Đà Nẵng ghi nhận 3.499 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Thứ Bảy, 10/08/2019, 09:50
Để thực hiện các biện pháp phòng chống hiệu quả dịch bệnh nguy hiểm này, chính quyền TP Đà Nẵng đã chọn ngày 11 và 25/8 là 2 ngày cao điểm trong chiến dịch toàn thành phố phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH).

Từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng đã ghi nhận 3.499 trường hợp mắc SXH, tăng 2,7 lần so với năm 2018, tỷ lệ 311 ca mắc/100.000 dân. Nơi có tỷ lệ mắc SXH tăng cao nhất là huyện Hòa Vang (4,5 lần so với năm 2018.) 

 Tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) đang có dấu hiệu gia tăng ở mức báo động trên toàn thành phố Đà Nẵng.

Nhận định chung là diễn biến của dịch bệnh rất phức tạp do tác động bởi thời tiết, khí hậu thất thường. Tại Đà Nẵng có những tháng số lượng ca mắc SXH tăng đột biến (tháng 2-3 có trên 149 ca/tuần, tháng 7 có trên 136 ca/tuần). 

Nhưng nguyên nhân lớn nhất vẫn là do ý thức của người dân trong việc phòng chống như diệt lăng quăng, bọ gậy; chưa phối hợp tốt với ngành y tế trong việc phun thuốc phòng dịch, diệt muỗi; chưa xử lý sạch sẽ môi trường dễ tạo điều kiện phát sinh muỗi, bọ gậy

Bên cạnh đó, sự phối hợp của các xã, phường, tổ dân phố, ban ngành đoàn thể chưa thật sự hiệu quả, trong khi lực lượng cán bộ y tế truyền thông còn mỏng.

Ngày 11/8 và 25/8 là 2 ngày cao điểm trong chiến dịch toàn thành phố Đà Nẵng phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Để thực hiện các biện pháp phòng chống hiệu quả dịch bệnh nguy hiểm này, chính quyền TP Đà Nẵng đã chọn ngày 11/8 và 25/8 là ngày cao điểm trong chiến dịch toàn thành phố phòng chống dịch sốt xuất huyết . Qua đó, huy động toàn bộ lực lượng phun thuốc, dọn vệ sinh môi trường. 

Nhiệm vụ này được giao cho các quận huyện tổ chức, lên kế hoạch cụ thể để huy động lực lượng các ban ngành, đoàn thể tham gia tuyên truyền vận động, yêu cầu sự tự giác và hợp tác của các hộ gia đình trong việc làm vệ sinh và phun thuốc diệt bọ gậy, muỗi…

Hoài Thu
.
.
.