Đà Nẵng cách ly một người nghi mắc Covid-19 trở về từ Hàn Quốc

Thứ Hai, 24/02/2020, 08:55
Một nam thanh niên 25 tuổi vừa trở về từ TP Daegu (Hàn Quốc) nhập cảnh vào sáng 23/2 tại sân bay quốc tế Đà Nẵng có triệu chứng sốt, ho và sổ mũi nên được chuyển ngay vào khu vực cách ly. Các chuyến bay chở khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng cũng sẽ được kiểm tra y tế từ 23/2.

Như vậy, tính đến ngày 24/2, sau khi cả 155 ca nghi mắc Covid-19 trước đó đều có kết quả âm tính, sức khỏe ổn định và được xuất viện (đến sáng 21/2). Thì hiện TP Đà Nẵng lại tiếp tục phải theo dõi chặt chẽ 2 ca mới nhập viện do nghi mắc Covid-19.

Một nam hành khách 25 tuổi vừa trở về từ  vùng dịch TP Daegu (Hàn Quốc) nhập cảnh vào sáng 23/2 tại sân bay quốc tế Đà Nẵng có triệu chứng sốt, ho và sổ mũi nên được chuyển ngay vào khu vực cách ly.

Bệnh nhân nam này nhập cảnh, khi làm tờ khai y tế có biểu hiện sốt nhẹ, ho và sổ mũi nên được chuyển ngay vào khu vực cách ly. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã bình thường, không còn sốt.

Trường hợp cách ly còn lại là bệnh nhi 6 tuổi, ở vùng giáp xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) được cách ly tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi. Cháu bé cũng bị sốt khi được đo thân nhiệt tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng nên đã được chuyển đến bệnh viện. Trước khi đến Đà Nẵng, cháu bé từng ở một xã trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Như vậy, cộng dồn từ trước đến nay, tại Đà Nẵng có 157 trường hợp nghi nhiễm COVID-19, trong đó 155 trường hợp đã xuất viện. Đã có 116 mẫu xét nghiệm âm tính, chưa có trường hợp nào dương tính với COVID-19.

Từ tối 23/2, tất cả các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng sẽ được Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP sẽ thực hiện kiểm soát y tế. Các du khách đáp xuống từ các chuyến bay ở Hàn Quốc sẽ được áp dụng tờ khai y tế, kiểm tra thân nhiệt. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng đã giám sát 49 tàu bay với 3.708 người nhập cảnh. Trong đó, có 335 người phải khai báo y tế.

Bắt đầu từ đêm 23/2, tất cả các chuyến bay từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng đã được Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP Đà Nẵng thực hiện kiểm soát y tế.  

Hoài Thu
.
.
.