Cứu sống bệnh nhân “thập tử nhất sinh” vì bị đâm thấu tim

Chủ Nhật, 20/08/2017, 17:52
Sau 3 ngày được cấp cứu, đến chiều 20-8, bệnh nhân Vi Văn Mạnh (30 tuổi, trú tại xã Lang Quán, Yên Sơn, Tuyên Quang) đã ổn định và tỉnh táo. Đây là trường hợp “thập tử nhất sinh” vì bị đâm thấu tim vừa được Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Tuyên Quang vừa phẫu thuật cấp cứu thành công.


Theo bác sĩ Nguyễn Kim Cương -Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp của BVĐK tỉnh Tuyên Quang, ngày 18-8, bệnh nhân Vi Văn nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốc do mất máu nặng, không có mạch, không có cả huyết áp với có 1 vết thương vùng cằm và 1 vết thương vùng ngực do bị vật sắc nhọn đâm vào dưới xương ức. Các bác sĩ lập tức tiến hành hồi sức tích cực, nâng huyết áp, chụp X-quang ngay tại giường bệnh và chuyển mổ cấp cứu. 

Trong quá trình phẫu thuật, kíp mổ tiến hành mở ngực, phát hiện vết thương rách màng tim và thất phải rộng 3cm và đã khâu lại thất phải, dẫn lưu màng phổi 2 bên, đóng lại thành ngực. Được mổ cấp cứu kịp thời, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm. Hiện bệnh nhân đã ổn định, đã tỉnh và đang các bác sĩ được theo dõi, điều trị và chăm sóc đặc biệt tại Khoa Ngoại Tổng hợp.



Thanh Hằng
.
.
.