Hai bệnh viện hội chẩn cứu sống bệnh nhân nguy kịch

Thứ Tư, 03/05/2017, 17:12
Chiều 3-5, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) TP Hồ Chí Minh cho biết, nhờ có sự phối hợp qua lại giữa BVXA và BV Hóc Môn mà đã cứu sống thành công trường hợp bệnh nhân tên L.V.D. bị nhồi máu cơ tim cấp, có nguy cơ tử vong rất cao.

Trước đó, anh L.V.D. (53 tuổi, chạy xe ôm tại huyện Hóc Môn) đột ngột có cơn nhồi máu cơ tim cấp. Anh V.D vốn có tiền sử bệnh tăng huyết áp và nghiện thuốc lá nên khiến tình trạng bệnh nặng nề hơn.

Trưa ngày 2-5, sau một cơn đau thắt ngực, và khó thở dữ dội, anh được người nhà đưa vào BV Hóc Môn. Tại đây, kết quả chẩn đoán bệnh nhân mắc chứng nhồi máu cơ tim cấp thành trước, có biến chứng rung thất, khả năng dẫn đến ngưng tim và tử vong rất cao. 

Trong phòng mổ can thiệp mạch vành cho bệnh nhân. Ảnh minh hoạ.

Các bác sĩ trực một mặt tiến hành xử trí cấp cứu, sốc điện để bình ổn nhịp tim bệnh nhân đồng thời nhanh chóng khởi động quy trình động báo động đỏ liên viện, hội chẩn gấp cùng các bác sĩ BVXA. 

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định chuyển gấp bệnh nhân về BVXA để được can thiệp mạch vành. Tại phòng can thiệp mạch máu, các bác sĩ đã tiến hành chụp, nong và đặt stent động mạch vành bên trái. Sau khi can thiệp thành công, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và hồi phục rất tốt.

Mạch máu bệnh nhân hoạt động bình thường trở lại sau khi được đặt stent thành công.

Nhờ sự phối hợp nhuần nhuyễn và kịp của các bác sĩ BVXA, chỉ chưa đầy 1 giờ đồng hồ, bệnh nhân đã được cấp cứu và can thiệp động mạch vành thành công, tận dụng được thời gian vàng trong điều trị nhồi máu cơ tim cấp. Dự kiến 2 ngày nữa sẽ được xuất viện. 

Huyền Nga
.
.
.