Cứu sống cụ ông bị tắc mạch vành ngay sau khi đặt stent

Thứ Ba, 30/04/2019, 21:47
Bệnh nhân Nguyễn Văn Tiện (79 tuổi) vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) với chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp và được tiến hành đặt stent mạch vành. Tuy nhiên, khi ngay sau can thiệp, khi chụp mạch đánh giá dòng chảy thì không thấy dòng chảy qua stent đã đặt, cùng với đó huyết áp của người bệnh tụt, ngừng tuần hoàn

Ngày 30/4, các bác sĩ Khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết họ vừa tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân Nguyễn Văn Tiện (79 tuổi trú tại Đông Triều -Quảng Ninh) bị tắc mạch vành ngay sau khi đặt stent mạch vành.

 Ông Tiện vào nhập viện với chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp và được tiến hành đặt stent mạch vành. Theo Ths.Bs. Hoàng Minh Quang, Trưởng khoa Nội Tim mạch của bệnh viện, ngay sau can thiệp, khi chụp mạch đánh giá dòng chảy thì không thấy dòng chảy qua stent đã đặt, cùng với đó huyết áp của người bệnh tụt, ngừng tuần hoàn. 

Ông Tiện đã bình phục

Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu cho người bệnh ngay tại phòng can thiệp: ép tim, bóp bóng, sốc điện, sử dụng thuốc vận mạch, nâng huyết áp cho người bệnh. Sau khoảng 30 phút huyết áp người bệnh ổn định, dòng chảy trong động mạch đã đặt stent được tái thông. 

Trần Hằng
.
.
.