Đốt sóng cao tần cứu cụ bà 76 tuổi bị lỗi nhịp tim hiếm gặp

Thứ Bảy, 17/06/2017, 15:07

Nhập viện với triệu chứng ngất không rõ nguyên nhân, cụ bà T.T.B, 76 tuổi, ngụ tại Long An không nghĩ rằng đã mắc phải căn bệnh rối loạn nhịp tim nguy hiểm và hiếm gặp.


Trước khi nhập viện 3 tháng, cụ bà T.T.B thỉnh thoảng có các cơn hồi hộp, đánh trống ngực, hoa mắt rồi tự hết, nghĩ do tuổi già nên bà T.T.B cũng không đi khám. Cho tới khi bà đột ngột bị chóng mặt dữ dội, sau đó ngất đi, người thân mới đưa vào cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh. 

Khi nhập viện, tình trạng bệnh nhân đã nguy kịch, mạch nhẹ, huyết áp khó đo, monitor ghi nhận tình trạng loạn nhịp tim. Bệnh nhân nhanh chóng được xử trí sốc điện chuyển nhịp, đồng thời đặt nội khí quản hỗ trợ hô hấp. 

Sau 12 h nằm hồi sức, bệnh nhân tỉnh và được rút nội khí quản, sau đó được chuyển thẳng lên Khoa Điều Trị Rối Loạn Nhịp BV Chợ Rẫy. Sau hội chẩn, khoa thống nhất chẩn đoán cụ bà mắc bệnh: Rung nhĩ cơn/ Hội chứng Wolff – Parkinson – White đe dọa huyết động có ngất" và đưa ra quyết định xử trí.

Trong phòng phẫu thuật can thiệp cho bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các bác sĩ đã quyết định thăm dò khảo sát điện lý và điều trị rối loạn nhịp cho bệnh nhân bằng kĩ thuật đốt với sóng cao tần qua catheter. Sau 1h30 phút, bệnh nhân được đốt với sóng cao tần thành công. Và chỉ sau 1 ngày, bệnh nhân được xuất viện.

Thông tin từ các bác sĩ trong khoa vào chiều 16/6 cho hay, bệnh nhân vừa được tái khám và sức khoẻ đã hoàn toàn ổn định.

Huyền Nga
.
.
.