Bệnh viện Chợ Rẫy đưa vào hoạt động hệ thống chụp mạch máu số trị giá 21 tỷ đồng

Thứ Năm, 07/04/2016, 17:59
Ngày 7/4, khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện Chợ Rẫy đã khánh thành và đưa vào hoạt động hệ thống chụp mạch máu số hóa xóa nền một bình diện (DSA) gắn sàn với trị giá là 21 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, là bệnh viện hạng đặc biệt trực thuộc Trung ương, bệnh viện Chợ Rẫy không ngừng ứng dụng các kỹ thuật và trang thiết bị hiện đại vào công tác chẩn đoán và điều trị. Đây cũng là 1 trong những hoạt động để phát triển Bệnh viện Chợ Rẫy theo định hướng “Chất lượng – Văn minh – Hiện đại – Nghĩa tình”.

Vài hình ảnh ghi nhận tại buổi khánh thành hoạt động của máy DSA hiện đại tại Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 7/4.

Tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Thượng Nghĩa, Trưởng khoa Tim mạch can thiệp cho biết đây là một trong những hệ thống máy đỉnh cao của chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh.

Với tính năng ưu việt: chụp mạch máu số xóa nền ngay cả khi chuyển động nhiều, xây dựng hình ảnh 3D, độ phân giải cao, có khả năng chụp mạch máu theo từng chương trình mặc định… thiết bị này sẽ góp phần không nhỏ trong việc chẩn đoán chính xác và nâng cao chất lượng điều trị các bệnh lý về mạch máu và tim mạch.

H.Nga
.
.
.