Bệnh viện Chợ Rẫy chuyển giao kỹ thuật cao cho 19 vệ tinh

Thứ Năm, 28/07/2016, 16:41
5 gói kỹ thuật cao gồm: Ngoại Chấn thương chỉnh hình; Ngoại Thần kinh sọ não; Ngoại Tiêu hóa (Ngoại Gan Mật Tụy); Ngoại Tiết niệu, Huyết học và Tim mạch (Phẫu thuật tim, Tim mạch can thiệp, Nội Tim mạch) sẽ tiếp tục được triển khai tới 19 bệnh viện(BV) vệ tinh tại phía Nam.

Đó là kế hoạch phát triển trong “Dự án BV vệ tinh” giai đoạn 2 (2016-2020) của BV Chợ Rẫy. Đặc biệt, dự án sẽ triển khai thêm lĩnh vực ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo, tư vấn, hội chẩn, chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế.

Thông tin được công bố vào ngày 28/7/2016, tại “Hội nghị sơ kết Dự án BV vệ tinh giai đoạn 2013 – 2015 và triển khai giai đoạn 2016 – 2020”.

Các bác sĩ của Chợ Rẫy trong một ca chuyển giao kỹ thuật Chấn thương chỉnh hình( Phẫu thuật nội soi khớp gối) cho các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Tiền Giang.

Giai đoạn 1 từ năm 2013 – 2015, BV Chợ Rẫy đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng và thực hiện đề án BV vệ tinh tại 4 BV: BVĐK trung tâm Tiền Giang, BVĐK tỉnh Khánh Hòa, BVĐK Thống Nhất – Đồng Nai, và BVĐK tỉnh Đồng Nai. Với chức năng là BV  hạt nhân của các chuyên ngành Ngoại chấn thương và Tim mạch, BV Chợ Rẫy đã chuyển giao các kỹ thuật chuyên ngành Ngoại chấn thương (Ngoại chấn thương chỉnh hình, Ngoại Thần kinh – Sọ não, Ngoại Tiêu hóa) và Tim mạch (gồm có Tim mạch can thiệp, Phẫu thuật Tim, Nội tim mạch…cho các BV vệ tinh này.

Với sự gia tăng về số lượng BV vệ tinh cho thấy đề án BV vệ tinh do Chợ Rẫy thực hiện đã thực sự mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện tình trạng quá tải cho các BV tuyến trên đồng thời nâng cao chất lượng khám và điều trị của Y tế Việt Nam.                                                

H.Nga
.
.
.