Uống rượu chào mừng 8-3, 7 sinh viên bị ngộ độc methanol

Thứ Sáu, 10/03/2017, 21:24
Sáng ngày 10-3, lại có thêm 7 nạn nhân bị ngộ độc rượu có methanol phải nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai. Các bệnh nhân này đều quê ở Gia Lai và đang là sinh viên của trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (cơ sở tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội).


TS. Hà Trần Hưng - Phó Giám đốc Trung tâm Chống độc cho biết, cả 7 trường hợp này đều đang trong tình trạng rất nặng. Tất cả các nạn nhân đều phải lọc máu để thải trừ methanol, trong đó có 3 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê sâu, phải thở máy.

Các nạn nhân nhập viện ngày 10-3

Nhóm sinh viên trên gồm 5 nam, 2 nữ, độ tuổi từ 21 đến 27. Theo lời kể của Siu L. (bệnh nhân nhẹ nhất trong số 7 bệnh nhân phải vào viện), nhân ngày 8-3, các bạn này đã mua khoảng 1,5 lít rượu không có nhãn mác về phòng trọ tại Nhân Hòa, Trung Kính, Hà Nội để liên hoan. 

Họ ăn uống từ trưa đến 12h đêm ngày 8-3. Đến sáng 9-3, một số bạn bị đau đầu, mờ mắt và nôn ra máu nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198, sau đó được chuyển đến Trung tâm Chống độc vào rạng sáng 10-3.

Các sinh viên bị ngộ độc rượu đang rất nguy kịch

Chiều 20-3, K’Sor  Thi, một người bạn cùng quê và học cùng trường với các nạn nhân cho biết, nhóm bạn trên (hầu hết là người dân tộc Gia Rai) đã uống loại rượu mua ở gần nơi trọ. Có khoảng 10 người uống rượu, nhưng một vài người không phải nhập viện do họ uống rất ít rồi đi ngay, không ngồi uống lai rai cùng các nạn nhân.

Mặc dù các nạn nhân được đưa vào trong tình trạng không có người thân đi cùng cũng như thiếu các giấy tờ cần thiết, nhưng các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai đã khẩn trương tiếp nhận điều trị, cấp cứu kịp thời cho họ. Đến chiều 10-3, Bệnh viện Bạch Mai đã liên hệ được với đại diện của nhà trường nơi các em học tập để hỗ trợ giải quyết.

Hiện gia đình của các nạn nhân vẫn chưa có mặt. Sớm nhất cũng phải sáng 11-3, người thân của một số em mới đến được Hà Nội. Vì thế, việc chăm sóc cho các nạn nhân hiện hoàn toàn do các bác sĩ và số bạn học cùng trường.

Tối 10-3, chỉ huy Công an phường Yên Hoà, (quận Cầu giấy, Hà Nội) cho biết, đã tạm đình chỉ hoạt động cửa hàng bán rượu tại số nhà 17 ngõ 259 đường Yên Hòa, thuộc địa bàn phường, đây là cửa hàng đã bán rượu cho nhóm sinh viên nói trên.

Đồng thời cho biết, sáng nay, đoàn kiểm tra ATTP quận Cầu Giấy đã đến kiểm tra và lấy mẫu rượu của cửa hàng này và một số cửa hàng lân cận để xét nghiệm, phục vụ điều tra.

Hiện nay, ngoài phối hợp đội nghiệp vụ Công an quận điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc nghiêm trọng trên, đơn vị đang cùng các cơ quan chức năng quận Cầu giấy đang tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh rượu trên địa bàn, nhằm phát hiện rượu không an toàn để kịp thời thu hồi. Trong đó, các loại rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc sẽ bị tịch thu, tiêu hủy, các cơ sở vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm. 
(Tâm Minh)


Thanh Hằng
.
.
.