Còn có nhiều 'lỗ hổng' trong việc khai báo y tế

Chủ Nhật, 02/08/2020, 14:19
Dù kết quả xét nghiệm COVID-19 đối với các trường hợp là âm tính nhưng qua đó đã cho thấy còn có “lỗ hổng” trong việc khai báo y tế, còn xảy ra tình trạng những cá nhân đi từ vùng dịch về chưa khai báo hoặc chậm khai báo. 

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, sáng 2/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành công điện khẩn về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan chức năng, đơn vị thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại một số địa điểm, khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao như khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện không tổ chức tiệc cưới, liên hoan, tiệc mừng… bắt đầu từ 0h00 ngày 3/8.

Nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, quán nước giải khát, khu tập luyện thể thao … thực hiện giản cách xã hội mỗi bàn tối đa không quá 4 người, bàn cách bàn tối thiểu 2m, bố trí nước rửa tay sát khuẩn; các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, khu di tích, danh lam thắng cảnh phải trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

Thừa Thiên Huế siết chặt khai báo y tế.

Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện trường Đại học Y Huế và các cơ sở y tế tổ chức phân luồng, phân tuyến, xét nghiệm, điều trị hợp lý ngay từ khâu tiếp đón bệnh nhân, phòng ngừa lây nhiễm tại các cơ sở y tế, bảo đảm an toàn đối với cán bộ y tế, người tham gia phòng, chống dịch, người cao tuổi, người có bệnh lý nền.

Người dân đi từ Đà Nẵng ra chờ đến lượt lên xe được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế bố trí tại chốt kiểm soát y tế ở huyện Phú Lộc.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các đơn vị, địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân khai báo y tế, việc khai báo y tế phải cập nhật thường xuyên, liên tục; khẩn trương tổ chức truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại vùng nguy cơ cao.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND thị xã Hương Thủy, UBND huyện Phong Điền và các đơn vị liên quan khẩn trương lập thêm các chốt kiểm soát tại sân bay quốc tế Phú Bài và các đường QL1A, tỉnh lộ (phía Bắc) để kiểm soát các đối tượng từ các vùng có dịch đến Huế. Sở Y tế phân bổ đủ số lượng kit test nhanh cho các huyện, thị xã và TP Huế để thực hiện việc xét nghiệm theo hướng dẫn; ưu tiên đối các địa phương có số lượng lớn người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về địa phương.

Các chuyến xe chở người dân từ vùng dịch trở về tỉnh Thừa Thiên Huế đưa đến khu cách ly.

Hiện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đã điều động 4 xe 29 chỗ đặt tại chốt kiểm soát y tế số 5 ở chân đèo Hải Vân và chốt kiểm soát số 6 ở QL1A ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để đón người từ Đà Nẵng trở về Huế cách ly tại khu T3, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang.


Anh Khoa
.
.
.