Chín người cùng toa tàu với BN 419 không khai báo y tế

Thứ Tư, 29/07/2020, 21:26
Tối 29-7, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, kết quả xét nghiệm lần đầu đối với 9 người ở địa phương này đã đi cùng chuyến tàu với bệnh nhân số 419 bị nhiễm SARS – CoV2 đang cách ly, điều trị ở Quảng Ngãi đều âm tính .


Trước đó bệnh nhân số 419 từ Quảng Ngãi ra Đà Nẵng chăm sóc anh trai đang điều trị tại Bệnh viện C TP Đà Nẵng, trong hành trình đi lại bằng xe ô tô khách, tàu lửa đã tiếp xúc gần nhiều người. 

Đêm 21-7, người này ngồi ghế số 52 toa số 2 đoàn tàu khách mang số hiệu SE7 từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi, sau đó có biểu hiện sốt, ho, khó thở nên đến khám tại Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi. Ngày 24-7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ngãi lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, hai ngày sau nhận được kết quả cho biết bệnh nhân này dương tính với SARS – CoV2.

Cùng đi trên chuyến tàu SE7 với bệnh nhân 419 có 9 hành khách người Phú Yên nhưng sau khi xuống tàu về nhà họ không khai báo y tế, kể cả khi có thông báo khẩn của Bộ Y tế cũng không. 

Từ thông tin của cơ quan chức năng ở Quảng Ngãi, Sở Y tế Phú Yên đã truy tìm theo số điện thoại, chứng minh nhân dân trên vé tàu và đã lần lượt xác định nơi cư trú của 9 người. 

Trong đêm 28 và ngày 29-7 có 8 người đã được đưa vào cơ sở cách ly tập trung  ở địa phương để theo dõi sức khỏe, 1 người còn lại cũng đang được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên do đang điều trị bệnh khác.

Hữu Toàn
.
.
.