Người đến mua thuốc ho, sốt, nhà thuốc phải hướng dẫn khai báo y tế điện tử

Thứ Sáu, 31/07/2020, 20:42
Người dân đến mua thuốc để điều trị các bệnh về đường hô hấp hoặc có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở…, nhà thuốc phải hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử (qua ứng dụng NCOVI hoặc Vietnam Health Declaration) hoặc liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn. 

Đây là nội dung trong công văn của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) gửi Sở Y tế các tỉnh, thành và các đơn vị sản xuất, nhập khẩu thuốc nghiêm túc, chủ động thực hiện các biện pháp đảm bảo cung ứng thuốc, tránh găm hàng, nâng giá.

Cục Quản lý Dược đề  nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo các cơ sở bán lẻ thuốc khi có trường hợp người dân đến mua thuốc để điều trị các bệnh về đường hô hấp hoặc có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở…cần phải hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử (qua ứng dụng NCOVI hoặc Vietnam Health Declaration), hoặc liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn.

 Đồng thời, cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện việc báo cáo cho cơ quan y tế chức năng trên địa bàn hoặc qua đường dây nóng tiếp nhận thông tin về dịch bệnh COVID-19 để tiến hành theo dõi, giám sát.

Nhà thuốc thấy người đến mua thuốc ho, sốt, cần hướng dẫn người bệnh khai báo y tế điện tử

Tiếp tục đẩy mạnh việc liên thông kết nối nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn theo chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 23/8/2018 và phải thường xuyên kiểm tra, hậu kiểm việc duy trì thực hiện Nguyên tắc, tiêu chuẩn Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc, việc thực hiện các chỉ đạo của cơ quan chức năng liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở bán lẻ thuốc.

Các đơn vị sản xuất, xuất nhập khẩu thuốc phải cập nhật thường xuyên, liên tục thông tin về số lượng tồn kho, tình hình sản xuất, nhập khẩu thuốc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên hệ thống trực tuyến


Trần Hằng
.
.
.