Người dân đến Đà Nẵng từ 1/7 đến nay phải khai báo y tế

Thứ Năm, 30/07/2020, 18:58
Bộ Y tế đề nghị tất cả cá nhân từng có mặt tại TP Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 đến ngày 29/7 cần khẩn trương thực hiện khai báo y tế. Trước diễn biến phức tạp của dịch, hôm nay 30/7, Bộ Y tế ra khuyến cáo các biện pháp phòng dịch tới người dân.


Theo đó, các cá nhân khẩn trương gửi tin nhắn thông báo họ tên đầy đủ và địa chỉ nơi ở của mình, cũng như số điện thoại của những người đã tiếp xúc gần với mình và số điện thoại 8889. 

Liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại địa phương để được tư vấn. Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe. 

Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn hoặc tải ứng dụng trên IOS hoặc Android.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Việt Nam, Bộ Y tế đề nghị mỗi người dân chủ động, tích cực, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19:

1. Đeo khẩu trang khi ra ngoài, khi tham gia các phương tiện công cộng.

2. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tay.

3. Hạn chế đi đến nơi công cộng, các khu vực tập trung đông người. Hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết.

4. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn


Trần Hằng
.
.
.