Còn 9 bệnh nhân dương tính, nam phi công người Anh đã bấm được bàn phím

Thứ Tư, 10/06/2020, 07:03
Tới 6h sáng nay 10/6, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới, đây là ngày thứ 55 nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh tiếp tục hồi phục kỳ diệu, tay có thể thực hiện các động tác tinh tế hơn như bấm bàn phím.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đến nay có tổng cộng 192 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

 Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 9.136 trường hợp, trong đó 151 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 8.087 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 902 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

 Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, tính đến nay Việt Nam có 332 người nhiễm COVID-19, đã điều trị khỏi cho 317 người, chiếm 95,5 tổng số ca bệnh.

Cả nước còn 15 người đang điều trị, trong đó có 6 người đã có kết quả âm tính từ 1 lần trở lên, còn 9 người dương tính với SARS-CoV-2.

Về tình hình điều trị cho nam phi công người Anh, hôm nay bệnh nhân bước sang ngày điều trị thứ 84, là bệnh nhân có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta. Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân tiếp tục có những hồi phục đáng kinh ngạc. 

Bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, vận động cải thiện, tay có thể thực hiện được các động tác tinh tế như bấm bàn phím, chân còn yếu.

Phổi của bệnh nhân đang hồi phục dần, chỉ cần oxy nồng độ thấp, đang được tập cai thở máy. Bệnh nhân đã có thể ăn qua đường tiêu hóa và chức năng thận đã hồi phục. 


Trần Hằng
.
.
.