Nam phi công người Anh đã ngồi dậy được

Thứ Ba, 09/06/2020, 06:55
Tới sáng nay 9/6, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, đây là ngày thứ 54 nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh đã có thể ngồi dậy, đung đưa cả hai chân, tự viết vào bảng và tự bấm nút điều chỉnh độ cao của giường bệnh. 

Sau khi ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 nhập cảnh từ nước ngoài về vào hôm qua (8/9),  Việt Nam có tổng cộng 192 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 8.182 trường hợp, trong đó 141 người cách ly tập trung tại bệnh viện; 7.039 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 948 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến nay Việt Nam ghi nhận 332 người mắc COVID-19, đã điều trị khỏi cho 316 người, chiếm 95,2% trên tổng số ca mắc.

Hiện cả nước chỉ còn 16 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, trong đó có 11 người dương tính, còn 5 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần trở lên với virus SARS-CoV-2

Các chuyên gia của Bộ Y tế hội chẩn cho bệnh nhân nam phi công người Anh (Ảnh: Lê Hảo)

Nam phi công người Anh đang hồi phục kỳ diệu. Sau khi ngừng ECMO sức khỏe của bệnh nhân đã có những tiến triển mới. Bệnh nhân đã có thể ngồi dậy, đung đưa cả hai chân, tự viết vào bảng và tự điều chỉnh độ cao của giường.

Bệnh nhân đang được tập cai thở máy và đáp ứng với kháng sinh, kháng đông. Bệnh nhân đã bắt đầu ăn qua đường tiêu hóa lại kết hợp dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch. Các bác sĩ đang tiến hành tập vật lý trị liệu cho bệnh nhân 2 lần/ngày. 

Trần Hằng
.
.
.