Chuyển 126 bệnh nhân chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình lên tuyến trên

Thứ Ba, 30/05/2017, 10:15
Sáng 30-5, UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc 7 người tử vong trong khi chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vào ngày 29-5. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chủ trì cuộc họp.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, hiện nay, do ngừng hoạt động của Khoa Thận nhân tạo, tối 29-5, sau khi trao đổi với Đoàn Bộ Y tế, ngay trong đêm, 10 bệnh nhân còn lại đã được chuyển về bệnh viện tại Hà Nội; còn hơn 100 bệnh nhân chạy thận nhân tạo tại bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã trao đổi với Đoàn Bộ Y tế và các bệnh viện liên quan để chuyển số bệnh nhân này về điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Thận Hà Nội. Bệnh nhân nào không di chuyển được sẽ chuyển sang Bệnh viện Đa khoa TP Hòa Bình, tối đa chạy thận 4 ca với 24 bệnh nhân hàng ngày.

Sở Y tế sớm thành lập Hội đồng chuyên môn để xem xét nguyên nhân. Hiện nay, Bộ Công an đã vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Sau đó , Sở Y tế sẽ chỉ đạo bệnh viện  phục hồi, sửa chữa khoa Thận để điều trị cho bệnh nhân, cam kết tiếp tục hỗ trợ cho các bệnh nhân. Sở Y tế sớm chỉ đạo bệnh viện sớm ổn định tinh thần cho các y, bác sỹ, tiếp tục chữa trị cho người bệnh một cách tốt nhất.

Đại tá Phạm Văn Sử, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đến nay, được sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình và của các gia đình bệnh nhân, đến nay, Công an tỉnh đã đảm bảo ANTT và xử lý vụ việc theo đúng chức năng, phối hợp với báo chí đưa tin chính thống .

Trong đêm 29-5, lực lượng Pháp y Bộ Công an, Công an tỉnh Hòa Bình đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi với 7 trường hợp bệnh nhân tử vong; trong đó, 6 tử thi khám nghiệm tại bệnh viện, 1 tử thi gia đình đưa về Cao Phong thì khám nghiệm tại huyện Cao Phong.

Đến sáng 30-5, lực lượng Công an đã bàn giao tử thi cho gia đình mai táng theo phong tục. Lực lượng Công an tiếp tục nắm tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn các đối tượng quá khích gây rối và làm tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Bộ Công an tăng cường lực lượng hỗ trợ cho Công an tỉnh Hòa Bình.

Hiện Công an tỉnh Hòa Bình đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để xử lý.

Anh Hiếu
.
.
.