Chết bất thường khi đang châm cứu thoát vị đĩa đệm

Thứ Ba, 26/04/2016, 17:07
Ít phút sau, thấy vợ tím tái mặt mày, ông Đạo giục ông Lộc tới kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tắt thở.

Chiều ngày 26-4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) vẫn đang làm việc với ông Nguyễn Phi Lộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Phạm Thị Yêm (73 tuổi), ngụ tại thôn Đà Lâm, xã Đà Loan, huyện Đức Trọng.

Trước đó, được mọi người giới thiệu ông Nguyễn Phi Lộc có cách châm cứu hay, chữa được bệnh thoát vị đĩa đệm, sáng ngày 25-4, bà Phạm Thị Yêm được gia đình chở đến phòng trọ của ông Nguyễn Phi Lộc (71 tuổi), tạm trú Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng để châm cứu.

Sáng 26-4, bà Phạm Thị Yêm tiếp tục được chồng là ông Nguyễn Văn Đạo chở đến nhà trọ của ông Nguyễn Phi Lộc châm cứu lần thứ 2. Tại đây, bà Yêm được ông Lộc cắm kim châm rồi bỏ đi ra ngoài.

Quá trình châm cứu bà Yêm kêu đau ngực, khó thở, ông Đạo gọi báo ông Lộc thì nhận được trả lời đó là hiện tượng bình thường khi châm cứu. Ít phút sau, thấy vợ tím tái mặt mày, ông Đạo giục ông Lộc tới kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tắt thở nhưng vẫn được ông Lộc chuyển tới Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng.

Công an huyện Đức Trọng sau khi nhận được thông tin đã trưng cầu giám định pháp y, đồng thời làm việc với ông Nguyễn Phi Lộc để làm rõ nguyên nhân tử vong của bà Phạm Thị Yêm.

Ông Nguyễn Phi Lộc, thường trú tại xã Tân Châu, huyện Di Linh (Lâm Đồng), đến thuê trọ tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng để tổ chức châm cứu, đã hoạt động được 2 tháng nay nhưng không có giấy phép hay chứng chỉ hành nghề.

 

Kim Ngân
.
.
.