Cẩn thận khi nhờ người châm cứu và thủy châm chữa bệnh

Thứ Bảy, 17/04/2010, 16:20
TS Nguyễn Đắc Nghĩa, Trưởng khoa Chấn thương Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết: Khoa vừa tiếp nhận cụ Nguyễn Thi, 83 tuổi, nhà ở xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, Hà Nội, bị áp xe cơ lưng, cơ thắt lưng - chậu, cơ rộng đùi và toàn bộ mặt sau đùi. Khi phẫu thuật đã hút ra được 2,5 lít mủ.

Nguyên nhân của áp xe cùng đó theo cụ Thi và chị Tâm là con dâu cụ kể, cách đây 12 tháng, cụ bị đau lưng có nhờ 1 thầy thuốc tên Hùng trạc 40 tuổi, nhà ở Lai Xá, Hoài Đức đến điều trị bằng châm cứu. Lúc thì tiêm vào lưng, lúc thì tiêm vào đầu gối.

Cứ đau đâu thì tiêm đấy. Sau khi tiêm một đợt, cụ thấy xuất hiện sưng nề vùng lưng, đùi, phải vào Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội điều trị. Hiện nay sức khỏe cụ đã khá hơn.

Cũng tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội thỉnh thoảng vẫn tiếp nhận bệnh nhân vào viện để điều trị vì nhiễm trùng sau một đợt châm cứu, thủy châm hoặc tiêm thuốc kháng viêm vào ổ khớp mà người gây ra thường làm dịch vụ y tế tư nhân. Họ đã không thực hiện đúng quy trình bảo đảm vô trùng tuyệt đối khi làm các thủ thuật

Trí Lễ
.
.
.