Cả trăm người ngộ độc sau khi rời tiệc cưới

Chủ Nhật, 01/11/2015, 10:31
Sáng 1/1, hầu hết các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm sau khi rời tiệc cưới ở ấp 3 (xã Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) đã hồi phục sức khoẻ và xuất viện về nhà.


Trước đó, chiều 30/0, gia đình ông Hồ Văn Đặng tổ chức tiệc cưới cho con, mời rất đông người đến tham dự. Toàn bộ các món ăn tại đây do dịch vụ chuyên nấu đám tiệc Năm Đẹp (đóng trên địa bàn xã Tân An, thị xã Tân Châu) chế biến phục vụ. Sau khi ăn cưới trở về, nhiều người có cùng biểu hiện đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy nên được đưa đến các cơ sở y tế xã. Nhiều trường hợp được chuyển lên Bệnh viện (BV) Đa khoa khu vực Tân Châu để theo dõi, điều trị.

Chị Lê Thị Ngọc Nho (ngụ ấp 2, xã Vĩnh Xương) cho biết: “Lúc đầu về nhà em bình thường, sau đó khoảng 4 giờ đồng hồ thì bị nôn ói, đi vệ sinh liên tục nên gia đình đưa đi cấp cứu”. Tương tự, anh Nguyễn Văn Hòa (ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Thạnh) chia sẻ: “Tôi đi đám về được khoảng 3 giờ đồng hồ thì bị nôn ói rồi nhập viện ở Tân Châu. Nhờ các y, bác sĩ chăm sóc tận tình nên khỏe lại nhiều. Chủ thợ nấu ăn cũng có cử người xuống thăm hỏi tôi và những người cùng bị ngộ độc”.

Các bệnh nhân bị ngộ độc được bác sĩ chăm sóc tại bệnh viện.

Báo cáo của ngành chức năng, sáng 31/0, Trạm Y tế xã Vĩnh Xương và Phòng khám khu vực xã Vĩnh Hòa tiếp nhận điều trị 42 ca nghi ngộ độc thực phẩm, nhiều ca nặng được chuyển lên tuyến trên. BV Đa khoa khu vực Tân Châu tiếp nhận 63 ca. Bác sĩ Phạm Thanh Nhàn – Trưởng khoa Cấp cứu Hồi sức tích cực – Chống độc (BV Đa khoa khu vực Tân Châu) cho biết: “Các bệnh nhân trong vụ ngộ độc đều được điều trị tích cực, hiệu quả, kịp thời không có ca nào tử vong. Khi tiếp nhận, BV nhanh chóng chẩn đoán, cho thuốc và phân loại bệnh chuyển đến khoa nhiễm và các khoa khác điều trị”.

Bác sĩ Nguyễn Phước Hải – Trưởng Phòng y tế thị xã Tân Châu cho biết:“ Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã đã chỉ đạo, huy động toàn bộ lực lượng y, bác sĩ tại các trạm y tế, phòng khám và BV tăng cường ứng trực cấp cứu kịp thời đảm bảo tính mạng của nhân dân. Hiện sức khỏe của các bệnh nhân đã ổn định và dần hồi phục sức khỏe, không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng”.

Nguyên nhân vụ ngộ độc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Quỳnh Mai - Văn Phô
.
.
.