Hơn 160 công nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Thứ Tư, 22/07/2015, 15:17
Sáng 22/7, khi vào ca làm việc hơn 160 công nhân của Công ty TNHH Meraki, khu công nghiệp Sóng Thần (thị xã Dĩ An, Bình Dương) đã xuất hiện các triệu chứng nôn ói, đau bụng và đi ngoài nhiều lần.

 


Ngay sau đó, công ty đã huy động phương tiện đưa các công nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân đoàn 4 (thị xã Dĩ An).

Tại bệnh viện, một nữ công nhân đang mang thai tỏ ra đau đớn ở vùng bụng, kể lại, “Khoảng 17h ngày 21/7, chúng tôi được công ty cho ăn chiều để buổi tối tăng ca. Thức ăn gồm bún tươi, giá, dưa leo trộn với thịt xào. Tăng ca xong, tôi về phòng trọ thì đau thắt vùng bụng cả đêm rồi nôn ói suốt. Sáng ra, tôi chạy tới công ty thì thấy ai cũng bị đau bụng, đi ngoài, nôn ói như mình”.

Đến 11h10’ cùng ngày, chúng tôi ghi nhận sức khỏe của số công nhân nhập viện đang hồi phục. Tuy nhiên, nhiều công nhân vẫn nôn ói bất chợt, liên tục nên phải cầm bịch ny lông trên tay. Lãnh đạo Bệnh viện Quân Đoàn 4 đã tích cực huy động đội ngũ y bác sĩ nỗ lực khám chữa, chăm sóc cho các công nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm tập thể.

Bác sĩ Trần Thanh Vân, Chủ nhiệm khoa Nội Truyền Nhiễm Bệnh viện Quân Đoàn 4, cho biết, các y bác sĩ đã khám, truyền dịch bù nước thải độc cấp tốc cho công nhân.

Các công nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Đặc biệt là công nhân đang mang thai đã được y bác sĩ theo dõi sát sao diễn biến sức khỏe. Bác sĩ Vân nhận định, đây là một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể nghi xuất phát từ bữa ăn tại công ty. Nguyên nhân cụ thể phải đợi cơ quan chức năng làm rõ.

C.Bình
.
.
.