Ăn cơm với thịt cóc, 3 anh em bị ngộ độc

Thứ Hai, 19/10/2015, 15:57
Các nạn nhân đều là anh em trong một gia đình, gồm:Lê Vĩ Khang (16 tuổi); Lê Diễm Kiều (10 tuổi) và Lê Tường Vy (8 tuổi, cùng ngụ phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Theo gia đình, chiều 18/10, trong bữa cơm có làm thịt cóc để ăn. Hơn một giờ đồng hồ sau, Khang cùng 2 em gái có biểu hiện nôn ói nhiều lần, đau bụng, mệt lả người. Sau khi thoa dầu, triệu chứng không thuyên giảm, gia đình đã đưa Khang đến Bệnh viện (BV) quân y 121; Kiều và Vy đến BV Nhi đồng Cần Thơ điều trị.

Cháu Khang đang được điều trị tại BV quân y 121.

Các bác sĩ chẩn đoán, cả 3 bệnh nhân bị ngộ độc trứng cóc. Độc tố trong trứng cóc gây ngừng thở, rối loạn nhịp tim, liệt cơ. Tại đây, các bác sĩ đã súc rửa dạ dày, bơm than hoạt, truyền dịch thải độc, nâng huyết áp cho 3 bệnh nhân. Qua điều trị, hiện nhịp tim của bệnh nhận đã bình thường, huyết áp ổn định. 

Bác sĩ Hà Anh Tuấn - Trưởng Khoa hồi sức, tích cực chống độc – BV Nhi đồng Cần Thơ khuyến cáo: trứng và da cóc có chất độc Bufotoxin, độc tố này gây ngừng thở, liệt cơ hô hấp. Người dân nếu ăn phải và có triệu chứng ngộ độc thì cần sớm đưa vào bệnh viên cấp cứu chứ không dùng các biện pháp dân gian chưa được kiểm chứng dễ dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

Văn Vĩnh
.
.
.