Cách ly hành khách trên chuyến xe có 2 trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm COVID 19

Thứ Năm, 26/03/2020, 15:49
Ngày 26/3/2020, qua công tác trao đổi nghiệp vụ, Công an TP Lào Cai đã phát hiện và kịp thời thông báo cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp về việc 1 xe ô tô khách tuyến Yên Bái - Lào Cai có chở 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân được xác định là dương tính với COVID-19 vào đêm 25/3/2020.


Qua công tác xác minh xác định, gia đình bà Nh, trú tại Gia Lâm, Hà Nội hiện đang xây nhà và có thuê một tốp thợ gồm 7 người, trong đó có 5 người quê Thái Bình, 2 người quê ở Sơn La.

Xe khách chở các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm COVID -19.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, đo thân nhiệt các hành khách.

Vào đêm 25/3/2020, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội thông báo mẹ đẻ của bà Nh đã dương tính với COVID-19. Vì vậy bà Nh đã tạm thời dừng hoạt động xây nhà và cho tốp thợ xây trên nghỉ. Ngay từ 5h sáng ngày 26/3, 2 thợ xây là L.V.Đ và T.V.S, trú tại xã Mường Giôn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã bắt xe về Sơn La. 

Tuy nhiên, do gặp trục trặc trên đường đi, 2 trường hợp này tiếp tục bắt xe khách BKS: 21B-002.91 di chuyển từ Yên Bái lên thành phố Lào Cai.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ Công an huyện Quỳnh Nhai, Công an thành phố Lào Cai đã khẩn trương thông báo cho Ban chỉ đạo các cấp, đồng thời triển khai một tổ công tác chốt chặn tại Km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Đến khoảng 13h30 cùng ngày thì tiếp cận được chiếc xe khách nói trên.

Khu vực cách ly tạm thời.

Hiện tại, Công an thành phố Lào Cai đang phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát, xác minh thông tin cá nhân, đo thân nhiệt 22 trường hợp trên xe, bao gồm 20 hành khách và 1 lái xe, 1 phụ xe để lập phương án cách ly.

Cơ quan y tế huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La cũng đã cử cán bộ cùng 1 chiếc xe chuyên dụng sang thành phố Lào Cai để đưa 2 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 về cách ly tại địa phương.

Tống Huệ - Thanh Tuấn
.
.
.