"Cô gái trẻ trốn cách ly lên Đà Lạt" là thông tin... đùa

Thứ Tư, 25/03/2020, 20:17
Tối 25-3, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, thông tin cô gái trẻ từ Malaysia về Việt Nam đã trốn khỏi nơi cách ly y tế lên Đà Lạt là không chính xác.

Theo đó, khoảng 13h30 ngày 25-3, ông N. H. T (ngụ tại phường 9, TP Đà Lạt) chia sẻ trên mạng xã hội Facebook với nội dung người có tài khoản Facebook là Linda Nguyen về từ Malaysia đã trốn khỏi nơi cách ly y tế tại tỉnh Bến Tre lên Đà Lạt, đề nghị mọi người tìm kiếm, trình báo cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, cách ly người này. Anh T cũng đăng theo hình ảnh một cô gái trẻ, được cho là người đã bỏ trốn lên Đà Lạt.

Cơ quan chức năng làm việc với anh N. H. T

Thông tin trên lập tức được cộng đồng mạng chia sẻ bằng nhiều hình thức, gây hoang mang dư luận. Khoảng 30 phút sau khi đăng, anh T đã chủ động gỡ bỏ bài viết. Tuy nhiên, trên mạng xã hội hiện vẫn tiếp tục lan truyền thông tin này.

Công an TP Đà Lạt đã vào cuộc xác minh, mời anh T lên làm việc. Anh N. H. T thừa nhận do nóng vội nên đã đưa thông tin chưa được kiểm chứng lên mạng, gây hoang mang cho người dân.

Thông tin này là không chính xác

Sau khi nhắn tin trực tiếp với người được cho là chủ tài khoản Linda Nguyen, anh T được người này cho biết hiện cô đang ở Malaysia. Thông tin về nước và trốn khỏi nơi cách ly lên Đà Lạt chỉ là đùa với bạn bè.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP Đà Lạt xác định thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội cô gái trẻ từ Malaysia về nước, trốn cách ly y tế lên Đà Lạt là không chính xác.

   

Khắc Lịch
.
.
.