Cách ly thêm gần 20 trường hợp nghi nhiễm virus Corona

Thứ Năm, 06/02/2020, 11:42
Sáng 6/2, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh vẫn chưa có trường hợp nào mắc viêm đường hô hấp cấp tính do virus Corona (nCoV) nhưng có 11 trường hợp đang được giám sát, cách ly do nghi ngờ có liên quan đến dịch bệnh. Trong khi đó, Tiền Giang đã cho cách ly đối với 7 nhân viên y tế và 3 bác sĩ của bệnh viện sau khi tiếp xúc, thăm khám cho 5 người Trung Quốc.


Cụ thể, hiện tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đang điều trị cho 2 trường hợp có các biểu hiện sốt, ho. Đó là trường hợp của chị L.K.T. (26 tuổi, trú tại xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột). Chị T. là nhân viên của quán cà phê trên địa bàn thành phố. Ngày 29-1, chị T. có tiếp xúc với một số người khách Trung Quốc và đến ngày 2/2 thì phát bệnh với các triệu chứng ho, sốt cao nên đã được người nhà đưa đến nhập viện điều trị.

Cũng tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, chị N.T.B. (30 tuổi, trú tại xã Ea Siên, thị xã Buôn Hồ) đang được cách ly. Chị B. là hướng dẫn viên du lịch của một công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh. Trước đó, từ ngày 12 đến 29/1, chị B. có dẫn một đoàn khách du lịch người Trung Quốc đi du lịch tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đến ngày 4/2, sau khi trở về nhà thì xuất hiện triệu chứng ho, sốt cao, tức ngực, khó thở nên được người nhà nhập viện điều trị.

Khu vực cách ly một số bệnh nhân nghi nhiễm nCoV tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Mới đây, một trường hợp đi lao động từ Trung Quốc trở về có tiếp xúc trực tiếp với nhiều người, chủ yếu là người thân trong gia đình. Đó là trường hợp của anh N.V.H. (36 tuổi, trú tại xã Cư ÊWi, huyện Cư Kuin). Anh Hoàng làm việc tại tỉnh Quảng Đông và tiếp xúc với khoảng 300 công nhân người Trung Quốc. Ngày 18/1, anh Hoàng bắt xe từ Lạng Sơn về Đắk Lắk. Sau đó, đi bằng xe buýt về nhà. Đến ngày 24/1, anh Hoàng có các biểu hiện mệt mỏi, ho nhiều, có đờm, đau rát họng.

Đặc biệt, có 3 người thân trong gia đình (gồm vợ và 2 con nhỏ) do tiếp xúc nhiều với anh Hoàng cũng đã có các triệu chứng ho, rát họng, không sốt. Hiện, cả 4 trường hợp này được cách ly và theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin.

Còn tại huyện Krông Năng hiện cũng đang tiến hành cách ly một trường hợp nữ giới đó là bà Tr.T.H. (41 tuổi, trú tại xã Ea Tân, huyện Krông Năng) là người làm việc tại Đài Loan. Ngày 3/2, bà H. từ Đài Loan về tới TP Hồ Chí Minh rồi đón xe khách về Trung tâm y tế huyện Krông Năng. Trên xe khách có khoảng 30 người, bệnh nhân đeo khẩu trang và không tiếp xúc với ai trên đường di chuyển. Bà H đang được cách ly theo dõi tại Trung tâm y tế huyện Krông Năng.

Trong khi đó, Bệnh viện Quân y 120, đặt tại TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã cho cách ly đối với 7 nhân viên y tế và 3 bác sĩ của bệnh viện sau khi tiếp xúc, thăm khám cho 5 người Trung Quốc.

Trước đó, vào 9h ngày 3/2, 5 người Trung Quốc đang làm việc tại một công ty may mặc ở huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre đến Bệnh viện Quân y 120 đề nghị được khám sức khỏe. Những người này đến từ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Theo bệnh viện, ngày 23/1, họ bay từ Việt Nam về Trung Quốc. Đến ngày 29 và 30/1, họ quay lại Việt Nam. 

Khu vực cách ly của Bệnh viện Quân y 120. 

Trong 5 người này có một trường hợp khi quay về Trung Quốc có ghé qua TP Vũ Hán, sau đó mới về nhà. Bệnh viện Quân y đã khám sức khỏe tổng quát cho 5 người này và kết quả trong giới hạn bình thường.

Tuy nhiên, sáng 4/2, công ty nơi nhóm người này làm việc báo có một trường hợp hắt hơi, sổ mũi nên đã cho họ cách ly. Bệnh việc Quân y 120 xác định, có 3 bác sĩ và 7 nhân viên y tế đã tiếp xúc, thăm khám cho 5 người Trung Quốc nêu trên nên báo cáo cấp trên và cho tiến hành cách ly tại khu vực của bệnh viện.  

Về phía 5 người Trung Quốc cũng đã được cách ly và sức khỏe bình thường, chưa có triệu chứng của dịch bệnh virus Corana.



Văn Thành-Như Anh
.
.
.