Nhiều Bệnh viện diễn tập xử lý, cách ly bệnh nhân nghi nhiễm virus corona

Thứ Tư, 05/02/2020, 17:43
Ngày 5-2, Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP.Hồ Chí Minh  đã tổ chức buổi diễn tập xử lý và cách ly bệnh nhân nghi ngờ nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) với 2 tình huống khẩn cấp.


Buổi diễn tập nhằm mục tiêu kiểm tra sự phù hợp, hiệu quả của kế hoạch cơ chế tình huống khi có dịch xảy ra, đánh giá khả năng sử dụng các phương tiện kỹ thuật, nhân lực khi có dịch, cũng như cho mục tiêu giảm nguy cơ, kiểm soát hậu quả dịch gây ra…

Tham gia buổi diễn tập có các khoa phòng trực tiếp liên quan như cấp cứu, truyền nhiễm, hồi sức tích cực chống độc, hô hấp và 23 khoa quan sát viên.

Điều xe cấp cứu với đầy đủ dụng cụ chuyên dụng tới tận nơi có tin báo bệnh nhân nghi nhiễm
Lấy dịch ngoáy mũi họng làm bệnh phẩm xét nghiệm cho bệnh nhân nghi nhiễm
Thực hiện khử khuẩn, tiêu độc tại khu vực cách ly đón nhận bệnh nhân nghi nhiễm nằm theo dõi 
Nhân viên BV mang va li với thiết bị chống dịch tới địa chỉ có bệnh nhân nghi nhiễm

Sau khi diễn tập, Ban chỉ đạo phòng chống nCoV của bệnh viện đã đánh giá rút kinh nghiệm để chuẩn bị tốt cho công tác phòng chống dịch.

Thông tin từ BV Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh cùng ngày cũng cho biết, nhằm tăng cường chất lượng cho công tác giám sát, chẩn đoán, điều trị trong phòng chống virus Corona, BV cũng đã tổ chức tập huấn về công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona cho toàn bộ nhân viên bệnh viện.  3 nội dung cơ bản được tập huấn gồm: giám sát, chẩn đoán, điều trị trong phòng chống virus Corona.

Bên cạnh lớp tập huấn, các biện pháp khuyến cáo, truyền thông giáo dục sức khỏe cũng được BV thực hiện, cung cấp cho thân nhân và bệnh nhân tại BV, qua hình thức phân phát tài liệu và phát thanh liên tục để cảnh giác toàn bộ nhân viên BV, thân nhân bệnh nhi và bệnh nhi.

Nga-Cảnh
.
.
.