Cách ly Giám đốc Tổ chức Quy tắc chung của cộng đồng cà phê

Thứ Năm, 12/03/2020, 09:42

Sáng 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã phát đi thông báo về một trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính COVID-19 (bệnh nhân thứ 34) đang được điều trị tại tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, người tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34 là ông G.S.B. (Giám đốc của Tổ chức 4C Services - “Quy tắc chung của cộng đồng cà phê” là một hệ thống chứng nhận toàn cầu về trồng và sản xuất cà phê bền vững). 

Theo lịch trình, ngày 1/3, ông G.S.B. bay từ Lon Don tới TP Hồ Chí Minh, quá cảnh tại sân bay Doha. Sau đó từ Doha bay về Việt Nam cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 34, vị trí ngồi cách 1 hàng ghế.

Ngày 5/3, ông G.S.B. đến Đắk Lắk làm việc và lưu trú tại khách sạn Sài Gòn Ban Mê (TP Buôn Ma Thuột). Đến tối 10/3, ông G.S.B. bay về lại TP Hồ Chí Minh trên chuyến bay VN1415, số ghế 17E cùng với người phiên dịch của ông G.S.B., ngồi số ghế 17G. Đêm 10/3, ông G.S.B. lưu trú tại khách sạn Lotte Legend Sài Gòn (phòng 905, số 02-02 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP Hồ Chí Minh).

Tỉnh Đắk Lắk đang cách lý hàng trăm người do nghi ngờ nhiễm COVID-19

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk đã thông tin đến các đơn vị liên quan, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh để phối hợp thông tin. Đến sáng 11/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã tiếp cận với ông G.S.B. và đưa ông G.S.B. đi cách ly tại Quận 7. TP Hồ Chí Minh, đồng thời tiến hành lấy mẫu đi xét nghiệm tại Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Cũng theo thông báo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đắk Lắk, trong thời gian từ ngày 6/3 đến 10/3, ông G.S.B. đã có buổi gặp và làm việc với UBND tỉnh; gặp và làm việc với một số lãnh đạo của Simexco; gặp mặt, làm việc và ăn tối cùng với cán bộ của Intimex Buôn Ma Thuột; gặp và làm việc với Công ty chứng nhận Cafe control; gặp làm việc với Công ty chứng nhận VSCB; gặp và làm việc với Hiệp hội cà phê Buôn Ma Thuột; gặp và làm việc với Công ty Olam Việt Nam; gặp, nói chuyện với một cán bộ của Vinacafe, sau đó đi uống cà phê tại quán cà phê Soul trên đường Nguyễn Khuyến (TP Buôn Ma Thuột).

Đến ngày 10/3, ông G.S.B. có đến thăm vườn cà phê của một giám đốc ở huyện Krông Pắk, sau đó có ghé qua Gala cuộc thi “Đặc sản cà phê Việt Nam” tại khách sạn Sài Gòn - Ban Mê nhưng chỉ đứng từ cuối phòng, không tham gia.

Sáng cùng ngày, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh vừa cho hay, kết quả xét nghiệm ông G.S.B. đã cho kết quả âm tính với chủng virus COVID-19.

Cũng theo ông Nay Phi La, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, đến nay đã có hơn 150 người được cách ly, theo dõi tại các cơ sở y tế và tại nhà.

Văn Thành
.
.
.