Cách ly nữ doanh nhân cùng chuyến bay với người nhiễm COVID-19

Thứ Tư, 11/03/2020, 19:47
Ba người cùng đi trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 tại Bình Thuận, trong đó có một nữ doanh nhân và hai du khách người Pháp.

Tối 11-3, Trung tâm Y tế TP Đà Lạt  (Lâm Đồng) đã chính thức có báo cáo 3 trường hợp đi cùng chuyến bay  Qatar Aiways QR974 với bệnh nhân dương tính COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận.

Gồm bà N. T. H (SN 1963, ngụ tại TP Đà Lạt) là chủ một doanh nghiệp nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng. Sáng 22-2, bà H và nhóm doanh nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) bay sang New York (Hoa Kỳ) và ở tại New York. Trên đường tới Hoa Kỳ bà H và nhóm doanh nhân đã quá cảnh 3 giờ tại sân bay Incheon (Hàn Quốc).

Ngày 29-2, bà H từ Hoa Kỳ đi Qatar trên chuyến bay Qatar Aiways QR 708. Tối 1-3, bà H và nhóm doanh nhân từ Qatar về Việt Nam trên chuyến bay Qatar Aiways QR974 và đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 6 giờ sáng 2-3. Tại TP Hồ Chí Minh, bà H ở lại một ngày tại quận 1. Ngày 3-3, bà H về Đà Lạt bằng xe gia đình.

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, nơi đang cách ly nữ doanh nhân

Có 5 người đã tiếp xúc gần với bà H, đều là những người làm cho doanh nghiệp của bà H. Hiện tại, bà H và những người tiếp xúc với bà H chưa có biểu hiện của bệnh, không sốt, không ho hay khó thở. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng đã tiến hành cách ly bà H tại khu cách ly Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng.

Cùng chuyến bay có bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 tại Bình Thuận còn có anh A. B. C. B (SN 1995, quốc tịch Pháp). Người còn lại là anh V. D. M. J (SN 1994, quốc tịch Pháp). Cả hai nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2-3, mục đích đi du lịch. Được phép tạm trú tại Việt Nam đến ngày 1-4.

Hai người này đến Đà Lạt và ở tại một cơ sở lưu trú trên đường Võ Thị Sáu, TP Đà Lạt, từ ngày 9-3 đến 11-3. Tại Đà Lạt, họ ở chung phòng với 3 người khách khác là L. H. A (quốc tịch Đức); X. H (quốc tịch Đức) và C. A (quốc tịch Ustralia).

Hai du khách người Pháp đã rời Đà Lạt lúc 16h ngày 10-3 bằng xe khách, đến Cửa Đại, TP Hội An (Quảng Nam). Du khách L. H. A (quốc tịch Đức) đã rời Đà Lạt, hiện chưa rõ đến tỉnh nào. Du khách X. H (quốc tịch Đức), rời Đà Lạt đi Nha Trang bằng nhà xe khách lúc 8h ngày 11-3. Du khách C. A (quốc tịch Ustralia) rời Đà Lạt đi TP Hồ Chí Minh lúc 13h ngày 10-3 bằng xe khách.

Hiện tại, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với bà H và 2 trường hợp người Pháp để cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 14 ngày. Thông báo với chính quyền địa phương các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú để giám sát hằng ngày tình hình sức khỏe các trường hợp này. Cách ly toàn bộ nhân viên phục vụ của cơ sở lưu trú có 2 khách người Pháp ở và 6 khách du lịch hiện tại đang lưu trú tại cơ sở trong vòng 14 ngày.

Ngày y tế tỉnh Lâm Đồng cũng đã khẩn trương phun thuốc khử trùng tại cơ sở lưu trú và gia đình bà H để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Khắc Lịch
.
.
.