Lãnh đạo tỉnh Kon Tum âm tính với COVID-19, cách ly 14 ngày

Thứ Ba, 10/03/2020, 21:24
Đoàn công tác Kon Tum dẫn đầu trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại TP Hà Nội ngày 3/3 cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Chiều 10/3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có thông tin chính thức về các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, trường hợp thứ nhất là nữ (SN 1999) có tiếp xúc gần với 2 du khách quốc tịch Anh dương tính với COVID-19 tại TP Đà Nẵng; trường hợp thứ 2 là nữ (SN 1995) đã ở chung, ăn uống tại phòng trọ với trường hợp thứ nhất trong thời gian 1 ngày.

Cả 2 trường hợp này di chuyển từ TP Đà Nẵng đến tỉnh Kon Tum vào lúc 4h30 ngày 8/3 bằng xe khách của nhà xe Minh Quốc mang BKS 82B-004.90 và sau đó được gia đình đưa về nhà tại thôn 5, xã Hòa Bình, TP Kon Tum, Kon Tum.

Thông tinh chính thức của Sở Y tế Kon Tum về các trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Đến chiều 10/3, Sở Y tế Kon Tum đã nhận được kết quả xét nghiệm của 2 trường hợp này từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên. Kết quả xét nghiệm cho thấy 2 trường hợp này đều âm tính với COVID-19. Hiện tại, 2 trường hợp này đang được cách ly tại khu cách ly tập trung tỉnh Kon Tum, sức khỏe ổn định, không có các triệu chứng của COVID-19.

Sở Y tế tỉnh Kon Tum cũng cho biết, đoàn công tác do lãnh đạo UBND tỉnh Kon Tum dẫn đầu trực tiếp làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại TP Hà Nội ngày 3/3 cũng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Khi trở về Kon Tum và có thông tin về việc Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đi cùng chuyến bay ngày 2/3 với nữ bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 tại Việt Nam, các thành viên trong đoàn đã chủ động thực hiện cách ly tại nhà.

Hiện tình hình sức khỏe của lãnh đạo tỉnh Kon Tum và 3 thành viên trong đoàn công tác đều ổn định, không có các triệu chứng của COVID-19. Tuy nhiên để đảm bảo thực hiện theo quy định, ngành y tế đã tư vấn, hỗ trợ chuyên môn giúp lãnh đạo UBND tỉnh và 3 thành viên trong đoàn tự cách ly tại nhà trong thời gian 14 ngày; đồng thời, hạn chế di chuyển và tiếp xúc với những người xung quanh.

Chí Hào
.
.
.