Cách ly toàn bộ người tiếp xúc với người Hàn Quốc nhiễm COVID-19

Thứ Bảy, 04/04/2020, 15:39
Chiều 4/4, Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết: Đã cách ly toàn bộ số người tiếp xúc gần với ông L.K.N. (quốc tịch Hàn Quốc) có xét nghiệm dương tính với COVID-19 (SARS-CoV-2).

Trước đó, vào ngày 3/4, Sở ngoại vụ TP Hồ Chí Minh nhận được thông báo của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc cho biết, ông N. có xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi trở về từ Việt Nam. Cụ thể, ông N. vào Việt Nam vào ngày 29-1 và làm việc tại Công ty TNHH S.W.V trong cụm công nghiệp Uyên Hưng (phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, Bình Dương). Đến ngày 1-4, ông N. về Hàn Quốc và được kiểm tra sức khỏe thì phát hiện dương tính với COVID-19.

Thời gian tại công ty trên, ông N. tiếp xúc với gần 46 người (7 người Hàn Quốc, 1 người tài xế, 1 phiên dịch, 2 người nấu ăn, 35 người làm cùng làm việc). Đối với 4 người Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh đã thông báo ngành Y tế TP Hồ Chí Minh để tiến hành cách ly theo dõi; 7 công nhân trở về ở các tỉnh Bình Thuận, Vĩnh Long, Cà Mau, Đồng Nai, Bình Phước đã thông báo cho địa phương để quản lý.

Hiện tại, có 35 người đã được đưa đến khu cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên cũng đã cử người khử trùng toàn bộ công ty, nơi ông N. làm việc. Được biết, Công ty TNHH S.W.V có hơn 700 công nhân.

Công ty TNHH S.W.V cũng đã dừng hoạt động trong 14 ngày. Đội phản ứng nhanh của thị xã Tân Uyên đang tiếp tục điều tra, khai báo y tế cho các công nhân công ty để sàng lọc đối tượng F2, hướng dẫn cách ly tại cộng đồng. Đồng thời, Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cũng đề nghị phòng nhân sự công ty liên hệ với ông N. để xác định đã tiếp xúc và khai báo lịch sử di chuyển.

D.Anh-C.Bình
.
.
.