Đức có hơn 87 nghìn ca nhiễm COVID-19, bà Merkel tái xuất sau cách ly

Thứ Sáu, 03/04/2020, 22:10
Đức ghi nhận 87.244 người nhiễm COVID-19, cao hơn con số được ghi nhận ở Trung Quốc sau khi ghi nhận thêm hàng ngàn ca nhiễm mới.

Nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters

Cập nhật về tình hình dịch COVID-19 tại Đức, theo số liệu WorldOmeter tính đến 21h45 tối 3/4, nước này ghi nhận 87.244 người nhiễm COVID-19 và 1.138 ca tử vong. Với số ca này, Đức đã vượt Trung Quốc về số người nhiễm và đứng sau Mỹ, Italia, Tây Ban Nha.

Để ứng phó dịch, chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel đã yêu cầu người dân ở trong nhà và chỉ ra ngoài nếu thật cần thiết như mua nhu yếu phẩm, khám bệnh. Việc tụ tập quá hai người trở lên đều bị cấm. Bất cứ ai vi phạm lệnh giãn cách sẽ bị phạt đến 500 Euro.

Đức được xem là quốc gia thành công bước đầu trong ứng phó với dịch. Dù số ca nhiễm cao nhưng tỷ lệ tử vong ở Đức thấp hơn hẳn các nước châu Âu khác như Anh, Italia, Pháp và Tây Ban Nha.

Đáng chú ý, trong ngày 2/4, Thủ tướng Merkel đã rời khỏi nhà sau hai tuần tự cách ly do tiếp xúc với một bác sĩ mắc COVID-19. Bà Merkel, được mệnh danh là "nữ tướng" của nước Đức, sẽ quay lại văn phòng làm việc và sẽ điều hành đất nước qua các cuộc họp trực tuyến.

Trong thời gian cách ly, Thủ tướng Merkel vẫn làm việc bình thường. Danh tiếng của Thủ tướng Đức đã tăng lên trong  cuộc khủng hoảng này nhờ cách ứng phó bình tĩnh và hiệu quả của chính phủ mà bà điều hành.

Thiện Nhân
.
.
.