Bệnh viện công đầu tiên ở miền Bắc sẽ khám bệnh tại nhà

Thứ Năm, 16/02/2017, 18:22
Tình hình quá tải tại nhiều bệnh viện khiến người dân rất mệt mỏi vì phải chờ đợi mỗi khi đi khám, chữa bệnh. Nhưng tới đây, những người ngại phải đợi chờ sẽ được lựa chọn phục vụ một dịch vụ rất mới của Bệnh viện E từ tháng 3 này. Đó  là mô hình tư vấn sức khỏe trực tuyến, khám bệnh và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà


Với dịch vụ này, Bệnh viện E sẽ trở thành cơ sở y tế công lập đầu tiên ở khu vực phía Bắc triển khai mô hình này, với mong muốn đem lại lợi ích thiết thực cho người dân trong việc chăm sóc sức khỏe toàn diện. Đây là khẳng định của GS.TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E vào chiều 16-2.

Chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ở Bệnh viện E

Dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến, khám bệnh và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà đặc biệt phù hợp với những người bệnh không có điều kiện đến bệnh viện, người già và trẻ nhỏ - khi sẽ không mất thời gian chờ đợi mệt mỏi, áp lực từ bệnh viện nữa. Với dịch vụ này, chúng tôi hy vọng sẽ làm ngành bệnh hài lòng" - GS.TS Lê Ngọc Thành cho biết

Việc Bệnh viện mạnh dạn tổ chức mô hình mới này xuất phát từ thời gian qua đã nhận được nhiều yêu cầu phục vụ dịch vụ tư vấn sức khỏe trực tuyến và khám bệnh tại nhà. Hơn nữa, dịch vụ đã được các cơ sở y tế tư nhân triển khai hiệu quả. 

Hiện, Bệnh viện đã tập huấn cho đội ngũ y, bác sĩ, chuẩn bị cơ sở vật chất, và các yêu cầu cần thiết để tổ chức việc khám và làm xét nghiệm tại nhà, vận chuyển bệnh nhân sao cho nhanh và đảm bảo hiệu quả nhất. Việc ứng xử, phương pháp làm việc và cách tiếp cận người bệnh của cán bộ y tế thực hiện dịch vụ này được Bệnh viện đặc biệt coi trọng.

Theo GS.TS Lê Ngọc Thành, website của Bệnh viện đang trong quá trình thay đổi nên mọi yêu cầu của người dân với dịch vụ này sẽ được tiếp nhận qua tổng đài của Bệnh viện. Bệnh viện cũng sẽ thông tin rộng rãi với người dân trên facebook, fanpage cho người dân biết để có thể sử dụng dịch vụ này. Chắc chắn, với sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực, trang thiết bị, người dân sẽ được hưởng một dịch vụ mới và đầu tiên của bệnh viện công.

Trước câu hỏi thách thức và áp lực khi là bệnh viện công đầu tiên ở khu vực phía Bắc triển khai dịch vụ này, GS.TS Lê Ngọc Thành cho biết, dù biết là sẽ có những thách thức, nhưng đã đến lúc phải nghĩ tới việc thay đổi thái độ, tác phong phục vụ của ngành y tế. Bệnh viện công không chỉ là nơi quen chờ bệnh nhân đến khám bệnh nữa, mà phải chủ động hơn trong việc phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Thanh Hằng
.
.
.