Khám miễn phí cho trẻ bị dị tật cơ quan vận động

Thứ Tư, 30/05/2018, 15:21

Từ ngày 1-6 đến hết ngày 31-7, Bệnh viện Xanh Pôn sẽ khám miễn phí cho trẻ em bị dị tật cơ quan vận động tại Khoa Chấn thương chỉnh hình và Y học Thể thao. 



Sau đó, các bé bị bệnh sẽ được đích thân GS. Jérôme Sales de Gauzy, Trưởng khoa Phẫu thuật chỉnh hình của Bệnh viện Nhi Purpan, thuộc Đại học Y Toulouse  (Pháp), chuyên gia hàng đầu châu Âu về chỉnh hình và cột sống trẻ em trực tiếp khám miễn phí và phẫu thuật.

GS. Jérôme Sales de Gauzy sẽ làm việc tại Bệnh viện Xanh Pôn từ ngày 20 đến 24-8-2018. Đây là dịp để các trẻ bị bệnh về chân và cột sống được khám và phát hiện để điều trị.

Theo Bệnh viện Xanh Pôn, chương trình nhân đạo do Bệnh viện và tổ chức Chirldren Action hợp tác lần đầu vào tháng 3-2018 đã rất hiệu quả, khi cải thiện chất lượng sống cho nhiều bệnh nhi. Các chuyên gia đã khám, tư vấn cho 68 bệnh nhi thuộc nhiều tỉnh, thành trong cả nước. 

Trong số đó, 25 cháu được chỉ định phẫu thuật điều trị các bệnh: Bàn chân lật, di chứng bại não, trật khớp háng bẩm sinh, xương thủy tinh. Có 2 cháu bị bệnh nặng đã được các chuyên gia đưa sang Pháp và được phẫu thuật miễn phí (chi phí do Children Action phối hợp với 2 tổ chức nhân đạo khác ở Paris, Toulouse tài trợ).

Các chuyên gia Pháp khám và phẫu thuật cho các bệnh nhi tại BV Xanh Pôn

 Trước nhu cầu khám và điều trị của các bệnh nhi còn nhiều, Bệnh viện Xanh Pôn và Chirldren Action quyết định tổ chức chương trình hợp tác lần thứ 2 vào 8-2018. Các chuyên gia nước ngoài sẽ trực tiếp khám, tư vấn cho các bệnh nhi có khuyết tật về cột sống và cơ quan vận động. Những bé có chỉ định phẫu thuật sẽ được giáo sư Jérôme Sales de Gauzy và các bác sỹ trong đoàn trực tiếp thực hiện.

Được biết, Chirldren Action hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996, đã thực hiện hơn 11.000 ca phẫu thuật cho trẻ bị dị tật. Chương trình hợp tác giữa Bệnh viện Xanh Pôn và Chirldren Action nhằm tiếp tục giúp các bệnh nhi được khám và tư vấn điều trị kịp thời.


Thanh Hằng
.
.
.