Bệnh viện Trung ương Huế diễn tập quy mô lớn phòng, chống dịch bệnh do virus Corona

Chủ Nhật, 02/02/2020, 17:12
Sáng 2-2, Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế đã tổ chức diễn tập phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona tại Cơ sở 2 của Bệnh viện đóng ở xã Phong An, huyện Phong Điền. 


Nơi đây khi dịch bệnh xảy ra sẽ trở thành một khu điều trị biệt lập. Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh do virus Corona đã đến theo dõi, nắm bắt tình hình diễn tập.

Tình huống giả định bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona được chuyển đến Bệnh viện T.Ư Huế chăm sóc, điều trị.

Tham gia diễn tập có đông đảo y, bác sĩ, nhân viên y tế thuộc các khoa cấp cứu, nhiệt đới, vi sinh, nhi, phổi, xét nghiệm và Ban phòng chống dịch của Bệnh viện T.Ư Huế. Ekip trực tiếp điều trị của các khoa đã diễn tập thực hiện các bước tiệt khuẩn, tiệt trùng, thăm khám lâm sàng, lấy mẫu xét nghiệm, hội chẩn, đặt nội khí quản, thở máy, chụp X- quang và đưa ra phác đồ điều trị... đối với 2 trường hợp giả định trên. 

Tình huống giả định phun thuốc tiệt khuẩn ở giường bệnh và xung quanh khu vực phòng bệnh nhân được cách ly.

Thông qua buổi diễn tập sẽ giúp các y, bác sĩ chủ động, sẵn sàng tinh thần, kỹ năng y khoa và phát huy hiệu quả phối hợp khi có trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona tại địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh thành lân cận.

Tình huống giả định các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, hiện Bệnh viện là một trong ba đơn vị được Bộ Y tế phân tuyến điều trị cuối khi có diễn biến nặng hoặc được xác định dương tính với virus Corona đối với người bệnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Phú Yên). Bệnh viện đã tổ chức 3 khu cách ly, triển khai chặt chẽ, một cách chính quy, chuyên nghiệp nhiều hoạt động đảm bảo phòng, chống dịch bệnh để khi có tình huống xảy ra sẽ chủ động đối phó và tránh phát sinh những sự cố liên quan đến dịch bệnh.

Tại buổi diễn tập, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan chức năng không được chủ quan, phải chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh do virus Corona.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, đến sáng 2-2, tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với virus Corona. Tuy nhiên yêu cầu các cơ quan chức năng không được chủ quan, phải chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh. Chủ tịch UBD tỉnh Thừa Thiên Huế yêu các cấp, các ngành phải hết sức cẩn trọng, xem việc phòng chống dịch bệnh là việc làm cấp bách nhằm đảm bảo dịch không xuất hiện ở Thừa Thiên Huế.


Anh Khoa
.
.
.