Gỡ bỏ tin sai sự thật về virus Corona tại Phú Yên

Chủ Nhật, 02/02/2020, 15:39
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên kịp thời phát hiện, phối hợp Cục An toàn thông tin thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo nên một số trang facebook đã gỡ bỏ nội dung đăng tải sai sự thật về virus Corona ở Phú Yên

Trao đổi với PV Báo CAND chiều ngày 2-2, ông Trần Thanh Hưng – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Phú Yên cho biết, đang phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Phú Yên xác minh điều tra và xử lý một số chủ tài khoản facebook tung tin sai sự thật về sự xuất hiện của virus Corona tại địa phương này.

Một số trang facebook đăng tải thông tin sai sự thật đã gỡ bỏ.

Trước đó từ chiều 1 đến sáng ngày 2-2, một số facebook đăng tải nội dung “Bệnh viện tỉnh Phú Yên mình đã bị phong tỏa vì có người nhiễm Corona rồi mọi người ơi…thật đáng sợ”; “Mọi người ra đường nhớ đeo khẩu trang nha. Đã có 2 trường hợp ở Phú Yên rồi nè”. Thậm chí có facebook tung tin rằng khách du lịch Trung Quốc đang “tràn” vào Phú Yên…

Ngay sau khi phát hiện, Sở TT-TT Phú Yên đã báo cáo và đề nghị Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT-TT truy tìm đối tượng tung tin và cảnh báo hành vi vi phạm pháp luật nên đến trưa ngày 2-2 các trang facebook nêu trên chủ động gỡ bỏ những nội dung đã đăng tải sai sự thật.

Bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên khẳng định, đến chiều ngày 2-2 trên địa bàn tỉnh này chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm hoặc nghi ngờ nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.


Hữu Toàn
.
.
.