Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẽ chính thức hoạt động vào đầu năm 2017

Thứ Năm, 01/12/2016, 16:20

Ngày 1-12-2016, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, sau gần 2 năm xây dựng với tổng kinh phí khoảng 4.200 tỷ đồng, Bệnh viện "Nhi đồng Thành phố" (tại số 15, đường Cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2017. Đây là Bệnh viện (BV) đầu tiên thuộc Khu y tế kỹ thuật cao Tân Kiên đi vào hoạt động và được xếp BV Nhi hạng 1, trực thuộc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh. 

Theo đó, nhiệm vụ của BV là thực hiện khám chữa bệnh đạt tiêu chuẩn chất lượng cao cho nhân dân thành phố, các tỉnh miền Tây Nam Bộ và trong khu vực với định hướng tập trung phát triển các kỹ thuật chuyên sâu ngang tầm các nước trong khu vực.

Hình ảnh Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2017.

Đây là BV Nhi đầu tiên được trang bị hiện đại với khối hồi sức tích cực chống độc có máy Oxy hóa máu bằng màng ngoài cơ thể (ECMO). Trong lĩnh vực ngoại khoa, được trang bị phòng mổ Hybride cho phẫu thuật tim mạch, khoa ngoại thần kinh với hệ thống kính vi phẫu, thiết bị định vị thần kinh. Chẩn đoán hình ảnh được trang bị máy Cộng hưởng từ (MRI) và Máy Chụp cắt lớp điện toán (CT-scan) hiện đại 256 lát cắt.

Đặc biệt, với ngành Ung bướu Nhi, lần đầu tiên một BV Nhi được xây dựng khoa y học hạt nhân và khoa xạ trị dành riêng cho trẻ em. Ngoài ra, nơi đây cũng là cơ sở thực hành hiện đại nhằm phát triển nguồn nhân lực chuyên khoa Nhi cho thành phố với sự phối hợp với Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch theo mô hình Viện trường.

Những bệnh nhi bị ung thư sẽ có điều kiện chữa trị tốt nhất khi Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đi vào hoạt động.

Theo quy định về phân tuyến, BV sẽ là cơ sở khám bệnh, chữa bệnh Bảo hiểm y tế ban đầu tuyến tỉnh. Để triển khai hiệu quả hoạt động một số chuyên khoa sâu trong giai đoạn khởi đầu, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh sẽ thực hiện chế độ luân phiên chuyên gia có nhiều kinh nghiệm của các BV đầu ngành của thành phố như Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Mắt, Tai mũi họng, Răng hàm mặt, Ung bướu, Chấn thương chỉnh hình…đến BV Nhi đồng Thành phố để trực tiếp chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ trẻ tại BV.
Huyền Nga
.
.
.