Bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam nhận Chứng nhận xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế

Thứ Hai, 11/12/2017, 17:41

Ngày 11-12, tại Bệnh viện( BV) Chợ Rẫy, ông Sten Wesrgard-Giám đốc Công nghệ và Dịch vụ khách hàng Trung tâm Quản lý chất lượng Westrgard ( Hoa Kì) đã trao chứng nhận đạt chuẩn Six Sigma của Wesrgard VP cho Đơn vị xét nghiệm thuộc Trung tâm Ung bướu-BV Chợ Rẫy. 


Đây là chứng nhận đạt chuẩn Quốc tế có uy tín về chất lượng xét nghiệm mà BV Chợ Rẫy là BV công đầu tiên trên cả nước đạt chứng nhận này.

Chia sẻ tại buổi trao nhận, ông Sten Wesrgard cũng cho hay: "Hiện, có gần 50 trung tâm xét nghiệm trên toàn thế giới đạt được chứng nhận six sigma của chương trình Westgard VP. Ngay tại Mỹ hiện mới chỉ có một vài phòng Lab đạt được các tiêu chí kĩ thuật six sigma như hệ thống vừa trang bị tại Trung tâm Ung bướu BV Chợ Rẫy. 

Đơn vị xét nghiệm thuộc trung tâm ung bướu- bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện công lập đầu tiên đạt được chứng nhận này với 75% xét nghiệm tham gia đạt trên 6 sigma. Điều đó có nghĩa là hệ thống xét nghiệm tại Trung tâm ung bướu BV Chợ Rẫy đã có thiết bị phân tích tốt, sử dụng phương pháp đúng, đúng nhân viên, đào tạo đúng, quan trọng nhất là trả kết quả xét nghiệm đúng cho bệnh nhân, góp phần không nhỏ vào kết quả của quá trình chẩn đoán và điều trị".

Qui trình xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế đã bắt đầu vận hành tại Đơn vị xét nghiệm Trung tâm Ung bướu BV Chợ Rẫy.


Buổi trao nhận Chứng nhận sáng 11-12 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết, việc đưa vào hoạt động hệ thống xét nghiệm tự động tại Trung tâm ung bướu vào giữa năm 2016 đã giúp rút ngắn quy trình làm việc hơn 55%, tăng năng suất, giảm thời gian trả kết quả cho bệnh nhân và chia sẻ gánh nặng với các khoa phòng khác. 

Để mang lại hiệu quả tối ưu, Đơn vị xét nghiệm của Trung tâm ung bướu - bệnh viện Chợ Rẫy đã tiên phong ứng dụng tiêu chuẩn Six Sigma để kiểm soát chất lượng xét nghiệm - một trong những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế quan trọng đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.


Huyền Nga
.
.
.