Bệnh do virus Zika đã lây lan ra 36 nước

Thứ Năm, 11/02/2016, 16:14
Bệnh do virus Zika đang lan truyền với tốc độ rất nhanh. Hiện đã có tới 36 nước có bệnh này. 


Đặc biệt, Trung Quốc cũng đã phát hiện trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên. Đây là thông tin được Bộ Y tế đưa ra vào chiều 11-2, tức mồng 4 Tết Bính Thân.

Người được phát hiện mắc virus Zika ở Trung Quốc là đàn ông, 34 tuổi, người Giang Tây, đến Venezuela du lịch và có triệu chứng sốt, nhức đầu và hoa mắt vào ngày 28-1, về nước vào ngày 5-2, quá cảnh qua Hồng Kông. 

Bệnh nhân được khẳng định nhiễm virus Zika vào ngày 6-2 và hiện đang được điều trị cách ly tại bệnh viện. Chính quyền Hồng Kông đã tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại sân bay quốc tế và các khu vực cửa khẩu.

PGS.TS. Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cho biết, Việt Nam hiện nay chưa phát hiện trường hợp nhiễm virus Zika, nhưng nguy cơ dịch xâm nhập và lây lan rộng là hoàn toàn có thể, do giao lưu du lịch, thương mại, lao động giữa Việt Nam và các nước trên thế giới rất lớn. 

Hơn nữa, hiện nay người dân không có miễn dịch với virus Zika, trong khi nước ta lưu hành bệnh sốt xuất huyết cũng như loại muỗi Aedes - là loại muỗi truyền virus Zika. 

Thống kê từ các cửa khẩu quốc tế cho biết, hàng tuần Việt Nam có khoảng 200.000 lượt hành khách nhập cảnh và trên 170.000 hành khách xuất cảnh.

Thanh Hằng
.
.
.