3 người cách ly tập trung đầu tiên ở Phú Yên âm tính với COVID-19

Thứ Ba, 10/03/2020, 17:29
Kết quả xét nghiệm lần thứ nhất tại Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, 3 người đầu tiên ở Phú Yên đang được cách ly tập trung đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Liên quan đến 3 người đầu tiên ở Phú Yên đang bị cách ly tập trung do nghi ngờ liên quan đến dịch bệnh COVID-19, chiều ngày 10-3, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm từ Viện Pasteur Nha Trang cho thấy cả 3 trường hợp đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên - nơi đang cách ly 3 người nghi ngờ liên quan Covid-19 nhưng kết quả xét nghiệm lần thứ nhất đều âm tính

Như Báo CAND đã thông tin, lần đầu tiên ở Phú Yên có 3 người được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên vào chiều ngày 9-3 do có dấu hiệu nghi ngờ liên quan đến COVID -19 với các triệu chứng ho, sốt và các yếu tố dịch tễ khác. Trong số đó có 2 người Việt là du học sinh từ Hàn Quốc trở về Phú Yên, 1 người còn lại là sinh viên đến từ Khánh Hòa thường xuyên tiếp xúc với người nước ngoài.

Ngay sau khi phát hiện, Sở Y tế Phú Yên chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên tiến hành điều tra dịch tễ, phối hợp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên thực hiện cách ly trong thời gian 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế, đồng thời thu thập mẫu bệnh phẩm để gửi đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - ông Phạm Đại Dương (thứ hai từ trái sang) đang kiểm tra hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên . Ảnh : Xuân Triệu

Trong một diễn biến có liên quan, Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, tính đến chiều ngày 10-3, ngoài 3 trường hợp phải cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất, trên địa bàn tỉnh này đã có 40 người cách ly tại nhà riêng theo quy định của Bộ Y tế. 

Nhiều nhất trong số đó là huyện Sông Hinh có 18 người nhưng đã hết thời hạn cách ly, 22 người còn đang trong thời gian cách ly gồm huyện Đông Hòa 9 người, Tuy An 4 người, Phú Hòa 4 người, Tây Hòa 3 người, Đông Xuân 1 người và TP Tuy Hòa 1 người.


Hữu Toàn
.
.
.