Kon Tum cách ly trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19

Thứ Ba, 10/03/2020, 09:33
Tối 9/3, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly 2 trường hợp vừa trở về từ TP Đà Nẵng và có tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19.

Trong đó, trường hợp thứ nhất có tiếp xúc gần với 2 người dương tính COVID-19 tại TP Đà Nẵng. Tiếp đó, vào lúc 21h ngày 7/3, trường hợp này lên xe khách của nhà xe Minh Quốc mang BKS 82B- 004.90 (ghế A16) di chuyển từ TP Đà Nẵng về TP Kon Tum lúc 4h30’ngày 8/3. 

Sau đó được người nhà đón về nhà tại thôn 5, xã Hòa Bình, TP Kon Tum. Trường hợp này chỉ tiếp xúc với người trong nhà (3 người) và không ra khỏi nhà cho đến khi được đưa về khu cách ly tập trung tỉnh Kon Tum.

Thông cáo báo chí của Sở Y tế Kon Tum về việc cách ly 2 trường hợp.

Về trường hợp thứ hai, ngày 6/3 có gặp trường hợp thứ nhất tại TP Đà Nẵng (1 ngày) và cùng ở chung, ăn, uống tại phòng trọ. Đến tối ngày 7/3 thì đi chung xe với trường hợp thứ nhất về TP Kon Tum (ghế A17). Sau đó cũng được người nhà đón về nhà tại thôn 5, xã Hòa Bình, TP Kon Tum. Trường hợp này chỉ tiếp xúc với người trong nhà (8 người) và không ra khỏi nhà cho đến khi được đưa về khu cách ly tập trung tỉnh Kon Tum.

Cả 2 trường hợp này trong suốt quá trình di chuyển từ TP Đà Nẵng về TP Kon Tum luôn đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Hiện sức khỏe của cả 2 trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của COVID-19.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm của 2 trường hợp này và gửi đi xét nghiệm theo quy định.

Để chủ động phòng, chống dịch, cơ quan chức năng tỉnh Kon Tum đang thực hiện giám sát 39 trường hợp tiếp xúc gần (lái xe, hành khách, người nhà) với trường hợp đã tiếp xúc gần với 2 người dương tính COVID-19 tại TP Đà Nẵng. Các trường hợp này được hướng dẫn cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, tiếp xúc với người xung quanh trong vòng 14 ngày. Hiện sức khỏe các trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của COVID-19.

Ngành y tế tỉnh Kon Tum cũng đã tiến hành phun hóa chất khử khuẩn và xử lý môi trường bằng Cloramin B các xe tại nhà xe Minh Quốc để phòng, chống dịch.

Chí Hào
.
.
.