3 hành khách đầu tiên rời khỏi khu cách ly ở Cần Thơ

Thứ Ba, 10/03/2020, 16:41
Ngày 10/3, tại Trường Quân sự TP Cần Thơ, 3 hành khách đầu tiên đến từ Daegu, Hàn Quốc đã rời khỏi khu cách ly tập trung, sau khi hết thời hạn 14 ngày.

Chị T.N.H. (SN 1984, ngụ huyện Phong Điền) và H.T.N.T. (SN 1988, ngụ huyện Cờ Đỏ) cùng con trai sinh năm 2007 đã được người thân đón trở về nhà. Cả hai lấy chồng Hàn Quốc, trở về Việt Nam vào ngày 25-2. 

3 người đến từ vùng dịch nên sau khi kiểm tra y tế đã được đưa đến khu cách ly. Sau 14 ngày theo dõi, kiểm tra y tế, sức khỏe họ bình thường.

Ba hành khách đầu tiên rời khỏi khu cách ly ở Cần Thơ.

Đối với trường hợp M.X.T. (SN 1991, ngụ tỉnh Thanh Hóa), nhân viên trên tàu du lịch từng tiếp xúc với hai hành khách nước ngoài trên chuyến bay có bệnh nhân thứ 17 cũng đang được cách ly tại Trường Quân sự TP Cần Thơ cùng với bạn gái là N.T.P.L. (SN 1995, ngụ quận Cái Răng). Kết quả xét nghiệm, hai người nước ngoài mà T. từng tiếp xúc âm tính với COVID-19. 

Qua điều tra, T. là nhân viên pha chế trên tàu du lịch và có bưng nước uống cho hai người nước ngoài khoảng 15 giây. Ngày 7/3, anh T vào Cần Thơ thăm bạn gái và ở tại đây. Công an phường Hưng Phú đã kiểm tra, sáng hôm sau T. và bạn gái được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt, cho kết quả bình thường. Cả hai sau đó được đưa đến khu cách ly tập trung. Công an quận Cái Răng xác minh 14 người tiếp xúc với T. và L., kết quả kiểm tra thân nhiệt họ bình thường và cho cách ly tại nhà.

Sở Y tế cho biết các trường hợp đến từ vùng dịch đều được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với COVID-19. Đến nay, Cần Thơ chưa phát hiện người nhiễm COVID-19. Trường Quân sự TP Cần Thơ đang cách ly 330 người. Những ngày qua, sức khỏe họ bình thường, không có dấu hiện sốt, ho. Những ngày tới sẽ có thêm nhiều người rời khỏi khu cách ly vì hết thời gian 14 ngày.

Văn Vĩnh
.
.
.