174 kỹ thuật mới của 700 y, bác sĩ trẻ tham dự Hội thao sáng tạo

Thứ Năm, 09/03/2017, 16:05
Sẽ có 700 y, bác sĩ trẻ của 42 cơ sở y tế sẽ tham gia Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo tuổi ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 27 diễn ra từ 17 đến 19-3 tại Thủ đô. 174 đề tài, kỹ thuật cải tiến trong lĩnh vực y tế nhằm góp phần khám, chữa bệnh tốt hơn sẽ được thao diễn. Thông tin này được GS.TS. Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện (BV) Việt Đức, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Hội thao cho biết tại cuộc họp báo ngày 9-3.

 

Hội thao do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với BV Việt Đức; Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế); Ban Thanh niên Quân đội; Cục Quân y (Bộ Quốc phòng); Đoàn Thanh niên; Cục Y tế (Bộ Công an); Sở Y tế Hà Nội; Sở Nội vụ; Sở Khoa học Công nghệ; Hội thầy thuốc trẻ Hà Nội tổ chức.

Theo GS.TS Trần Bình Giang, Hội thao được tổ chức thi riêng theo phân loại, xếp hạng BV của Bộ Y tế để công bằng cho các cơ sở y tế. Theo đó, sẽ có ba nhóm gồm: Nhóm 1 là các đề tài, kỹ thuật của BV hạng đặc biệt, hạng I và các BV ngoài công lập tương đương hạng I; Nhóm 2 dành cho các cơ sở y tế hạng II, hạng II, các trung tâm chuyên khoa và các BV ngoài công lập; Nhóm 3 là các Trung tâm y tế và các cơ sở y tế chưa được xếp hạng.

GS.TS. Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện  Việt Đức, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Hội thao giới thiệu về Hội thao

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Văn Thắng cho biết, việc phân chia này tạo cơ hội đạt giải nhiều hơn cho các đơn vị, đồng thời mở rộng số lượng đề tài, kỹ thuật tham gia, khuyến khích đổi mới công nghệ ở tất cả các BV. Đặc biệt, qua hội thao, đề tài, kỹ thuật nào được Ban giám khảo đề xuất là đề tài có tính khả thi, ứng dụng cao sẽ được TP Hà Nội đầu tư, hỗ trợ kỹ thuật và bảo hộ quyền sở hữu. Chủ nhiệm đề tài xuất sắc tại Hội thao sẽ được xem xét đưa vào quy hoạch cán bộ nguồn trong lĩnh vực  y tế. Đề tài có tính trong thực tiễn cuộc sống được tạo điều kiện để tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện.

Sẽ có 160 Giáo sư, Tiến sĩ, Phó Giáo sư đầu ngành trong nhiều lĩnh vực y tế tham gia Ban giám khảo như GS.TS. Trần Bình Giang, GS.TS. Trịnh Hồng Sơn, GS.TS. Mai Trọng Khoa, GS.TS. Phạm Minh Thông, GS.TS. Ngô Quý Châu, GS.TS. Đồng Văn Hệ vv…

Trong Hội thao này, các bác sĩ cũng sẽ KCB tình nguyện cho hơn 1.000 đối tượng gia đình chính sách, cựu TNXP, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng 10 suất quà cho gia đình ung thư có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. 

Hội thao còn có hội thảo "Tuổi trẻ ngành y giỏi chuyên môn, rèn y đức hướng tới sự hài lòng của người bệnh" để đóng góp ý tưởng sáng tạo về đào tạo, ứng dụng và cải tiến kỹ thuật mới trong chuẩn đoán, điều trị và điều hành bệnh viện. 23 cơ sở y tế cùng  tham gia triển lãm "Sáng tạo trẻ ngành y tế Thủ đô" giới thiệu các mô hình, công trình, đề tài ý tưởng sáng tạo, thành tích tiêu biểu của các đơn vị.

Thanh Hằng
.
.
.