11 người ở Khánh Hòa có đến Bệnh viện Bạch Mai đều âm tính

Thứ Tư, 01/04/2020, 20:06
Cơ quan y tế ở Khánh Hòa kịp thời rà soát, xác định 11 người dân ở địa phương nay có đến Bệnh viện Bạch Mai, nhưng kết quả xét nghiệm đều âm tính

Tối ngày 1/4, bác sĩ Huỳnh Văn Dõng – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này đã phối hợp chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát và đã xác định được 11 người có đến Bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội. Trong số đó có 8 người ở TP Nha Trang, 1 người ở TP Cam Ranh và 2 người ở huyện Khánh Vĩnh.

Mẫu bệnh phẩm của 11 người nêu trên đã được thu thập chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm với kết quả đều âm tính, sức khỏe của 11 người đều ổn định bình thường. Tuy nhiên 6 người trong số đó chưa hết thời hạn 14 ngày kể từ ngày cuối cùng đến Bệnh viện Bạch Mai đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để cách ly, theo dõi sức khỏe, 5 trường hợp còn lại được hướng dẫn tự cách ly tại nhà.

 Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến chiều tối ngày 1/4 có 750 người ở địa phương này đang được cách ly, theo dõi, trong đó có 1 người nước ngoài có kết quả xét nghiệm âm tính. 

Ngoài ra trên địa bàn Khánh Hòa còn có 125 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ khác đang được theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú dưới sự giám sát của nhân viên y tế, sức khỏe của họ bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. 

 


Hữu Toàn
.
.
.