Thanh niên cùng chuyến bay với BN 51 âm tính với COVID-19

Thứ Hai, 16/03/2020, 13:52
Theo kết quả xét nghiệm, nam thanh niên trú tại Đắk Lắk - người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 51 từ Qatar về Việt Nam - có kết quả âm tính.

Liên quan đến trường hợp nam thanh niên T.V.T. (SN 1996, trú tại xã Ea R’Bin, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) bị cách ly do bay cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 51 từ Qatar về Việt Nam mà Báo CAND đã thông tin, chiều 16/3, một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết, kết quả xét nghiệm của trường hợp này đã cho âm tính với COVID-19.
Một khu vực cách ly người nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Cũng theo vị lãnh đạo này, mặc dù nam thanh niên này cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhưng theo quy định của Bộ Y tế, người này vẫn phải cách ly, theo dõi đủ 14 ngày tại cơ sở y tế. 

“Ngoài ra, ngành y tế Đắk Lắk cũng đã tiến hành điều tra dịch tễ có hơn 20 người ngồi gần cùng chuyến bay với nam thanh niên này từ TP Hà Nội về Buôn Ma Thuột. Hiện số người này đang được cách ly tập trung tại các trung tâm cách ly. Ngoài số người này, ngành y tế Đắk Lắk cũng đã liên hệ, hướng dẫn một số hành khách đi cùng chuyến bay tự cách ly tại nhà”, vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Như Báo CAND đã thông tin, vào sáng 13/3, anh T. đáp chuyến bay từ Qatar về Hà Nội, máy bay hạ cánh lúc 7h sáng. Trên chuyến bay này, sau đó cơ quan chức năng đã thông báo có người bị nhiễm COVID-19 (bệnh nhân thứ 51-PV).

Sau khi xuống sân bay, đến chiều cùng ngày, anh T. tiếp tục đi chuyến bay từ TP Hà Nội về Buôn Ma Thuột, sau đó nam thanh niên này đón xe taxi về nhà mình tại xã Ea R’Bin, huyện Lắk và vào một khu rẫy của gia đình tự cách ly. 

Đến 0h sáng 14/3, anh T. nhận được thông tin việc mình đi cùng chuyến bay với người bị nhiễm COVID-19 nên đã liên hệ với ngành y tế địa phương và được hướng dẫn, đưa đi cách ly tại cơ sở y tế.

Văn Thành
.
.
.