Bộ trưởng Công an:

Lực lượng Công an sẽ có cách thức quản lý mới khi bỏ hộ khẩu

Thứ Hai, 06/11/2017, 10:35
Trao đổi với phóng viên bên hành lang Quốc hội sáng 6-11, Thượng tướng  Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã giải thích thêm về việc bỏ sổ hộ khẩu – thông tin đang rất gây chú ý  hiện nay. Theo đó, ông nhấn mạnh, thủ tục, giấy tờ sẽ được đơn giản hóa tối đa, nhưng không có nghĩa là bỏ quản lý, mà lực lượng công an sẽ có cách quản lý mới.

Cụ thể, Thượng tướng Tô Lâm cho biết Bộ Công an sẽ sớm tổ chức họp báo để thông tin đầy đủ về thông tin đang rất gây chú ý này. “Trong chiều nay hoặc ngày mai, Bộ sẽ mời các cơ quan báo chí tới và trả lời đầy đủ tất cả những thắc mắc, những thông tin dư luận yêu cầu” – Thượng tướng Tô Lâm nói.

Nêu một số thông tin khái quát và tinh thần của chính sách này, Thượng tướng Tô Lâm cho biết: Bỏ sổ hộ khẩu nhưng chắc chắn vẫn phải thực hiện quản lý dân cư bằng các hình thức đăng ký thường trú, tạm trú, tạm vắng.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm

“Chắc chắn là phải có quản lý nhưng sẽ là đơn giản hoá thủ tục, vì đã là nhà nước thì phải có chức năng quản lý chứ, nếu không chẳng lẽ ai muốn vào thì vào à” – Bộ trưởng Công an giải thích. Do đó, dù không giữ sổ hộ khẩu, nhưng người dân vẫn phải thực hiện các thủ tục về quản lý liên quan đến quy trình này.

Vũ Hân
.
.
.