Đức xuất xưởng siêu tăng MBT Revolution để chống Armata của Nga

Thứ Hai, 30/05/2016, 09:19
Một đoạn video xuất hiện trên Internet vào ngày 20-5 cho thấy khả năng của một loại xe tăng mới do Đức sản xuất có tên MBT Revolution (Cách mạng Xe tăng Chiến đấu Chủ lực).

Đoạn video được Tập đoàn Rheinmetall, đơn vị sản xuất MBT Revolution đăng tải lên Youtube.

Chiến xa, theo các nhà phát triển, được thiết kế để trở thành đối thủ chủ yếu với Armtata của Nga, tuy nhiên, liệu điều đó có xảy ra thì cần phải đợi đến khoảng năm 2030.

Tập đoàn Rheinmetall thực hiện dự án này trong 6 năm qua. Video là bằng chứng cho thấy MBT Revolution đã có thêm những tiến bộ mới.

Siêu tăng MBT Revolution của Đức.

Video cho thấy, tháp pháo có đầy đủ thiết bị điện tử. Ngoài ra, xe cũng có một hệ thống video cho phép binh sĩ quan sát toàn diện trận địa. Bảng điện tử phục vụ tác chiến được lập trình vi tính hoàn toàn.

MBT Revolution là  một phiên bản năng cấp toàn diện đối với dòng xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 2A4, nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2010.

Nó cũng có tên gọi khác Leopard 2A4 Evolution. Leopard 2A4 là phiên bản phổ biến nhất phát triển từ Leopard 2.

MBT Revolution thích hợp với chiến đấu ở khu vực đô thị hơn so với những xe tăng của Đức trước đây.

Xe tăng được nâng cấp lớp giáp bảo vệ toàn thân. Nó được trang bị bộ giáp bảo vệ AMAP, sử dụng vật liệu nano-gốm, titanium và hợp kim hiện đại.

Lớp giáp này tạo cấp độ bảo vệ cao hơn để chống lại nhiều mối đe dọa trên diện rộng và dễ dàng được thay thế, chuyển đổi trong mọi điều kiện chiến trường.

Xe tăng cũng được trang bị bộ xả khói ROSY mới, tạo khói mù chỉ trong 0,6 giây. Nhờ lớp giáp bảo vệ toàn diện, MBT Revolution khó có thể bị phục kích, bị tên lửa chống tăng, vật liệu nổ tự tạo và mìn thông thường tấn công.

MBT Revolution năng hơn so với “thế hệ đàn anh”. Nó nặng 60 tấn so với 56,6 tấn của phiên bản gốc Leopard 2A4.

MBT sẽ là xe tăng chiến đấu chủ lực của Đức và NATO được thiết kế để đối đấu với siêu tăng Nga Armata.

Xe tăng vẫn giữ lại súng máy giảm thanh L44 cỡ nòng 120mm của Leopard 2A4 bắn 42 phát đạn/phút, nó tương thích với tất cả các loại đạn 120mm mà NATO phát triển cũng như đạn phân mảnh nổ cực mạnh được lập trình mới nhất .

MBT Revolution còn được trang bị một hệ thống điều khiển vũ khí từ xa, một súng máy 12,7mm và một súng máy đồng trục 7,62mm.

Xe tăng chiến đấu đấu mới của Đức có hệ thống điều khiển hỏa lực hiện đại và được tăng cường khả năng trinh sát. Chỉ huy có thể giám sát trận địa 360 độ bằng kính tiềm vọng và thông qua hệ thống quản lý hoạt động tác chiến để xác định, sau đó tiêu diệt mục tiêu địch.

MBT Revolution sử dụng động cơ diesel tăng áp MTU MB-837 Ka501 sản sinh 1.500 sức ngựa, nên nó có thể chạy với tốc độ nhanh nhất 70km/giờ trên đường cao tốc và tầm hoạt động lên đến 500km.

Phạm Trúc
.
.
.