Khám phá bên trong siêu xe tăng Armata T-14

Thứ Sáu, 15/04/2016, 15:40
Video đầu tiên quay nội thất của xe tăng chiến đấu thế hệ mới nhất của Nga đã được đăng tải lên Youtube. Cũng với những cảnh quay khoang điều khiển, người xem cũng có thể nhìn thấy các sĩ quan đang kiểm tra cỗ máy chiến tranh trên địa hình gồ ghề và đầy tuyết.

Người dùng internet trên toàn thế giới lần đầu tiên có cơ hội ghé thăm nội thất xe tăng thế hệ mới nhất của Nga-Amarta T-14 được đăng tải lên Youtube.

Xe tăng Armata T-14.

Video trên Youtube cũng cho thấy, một sĩ quan đang điều khiển Armata. Nó cho thấy nội thất chiến xa có nhiều thiết bị điện tử, màn hình máy tính và buồng lái rộng rãi chở 3 binh sĩ.

Đoạn video xe tăng được thử nghiệm vào mùa đông năm ngoái. Chiếc xe thể hiện khả năng và sự ổn định khi đi trên đường đầy tuyết, không bằng phẳng với tốc độ cao chưa từng có đối với một chiếc xe tăng, lên đến 80km/giờ.

Khoang chứa binh sĩ của xe tăng Armata T-14.

Phiên bản của T-14 trang bị đại bác 125mm. Tuy nhiên, theo nhà sản xuất, đại bác của chiến xa có thể được nâng cấp cỡ nòng lên đến 152mm.

Armata có khả năng bắn 10 quả đạn pháo/phút tầm bắn hiệu quả đạt 7km, so với Abrams của Mỹ chỉ bắn được 3 quả đạn pháo/phút tầm bắn 4,6km.

Hệ thống điện tử xe tăng Armata T-14.

Xe tăng Nga cũng có hệ thống radar siêu hiện đại tạo lợi thế khi dò tìm, phát hiện và điều khiển hỏa lực tiêu diệt mục tiêu địch. Chẳng hạn, Armata T-14 có khả năng bắn hạ máy bay chiến đấu cũng như đánh chặn đạn pháo và tên lửa của kẻ thù.

 
Phạm Trúc
.
.
.