Tổng thống Putin tưởng nhớ anh hùng Liên Xô hi sinh trong trận chiến Stalingrad

Thứ Bảy, 03/02/2018, 12:35
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt hoa tưởng niệm những anh hùng Liên Xô anh dũng ngã xuống để bảo vệ tổ quốc trong trận chiến Stalingrad ác liệt nhất thế giới 75 năm trước.
Tổng thống Putin đã cùng hàng chục nghìn người tham gia lễ kỉ niệm 75 năm trận Stalingrad kết thúc ngày 2-2. Đây được xem là cột mốc chói lọi trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc của người Nga trong Thế chiến II.
Tổng thống Nga tới đặt hoa ở tượng đài "Mẹ Tổ quốc kêu gọi" tại khu tưởng niệm trên đồi Mamayev Kurgan, ở thành phố Volgograd.
Trận Stalingrad là một trong những trận chiến lớn và đẫm máu nhất lịch sử với số người thiệt mạng vào khoảng 2 triệu. Đây cũng là trận chiến cứu châu Âu trước quân Phát xít. Cả thành phố Stalingrad lịch sử đã bị phá huỷ trong các cuộc giao tranh giữa Hồng quân Liên Xô và Phát xít. 
Trong ngày này, Nga cũng đã tổ chức một cuộc diễu hành trong trang phục thời Thế chiến II. Trong ảnh là Tổng thống Putin cùng các thiếu nữ Nga tham gia diễu hành trong trang phục thời Liên Xô.
Trong cuộc diễu hành, khoảng 1.500 binh lính Nga trong quân phục thời Thế chiến II và quân phục hiện đại tham gia cuộc diễu binh cùng nhiều xe tăng và máy bay. 
Các binh sĩ Nga diễu hành trong trang phục màu trắng, giống hệt như khi tham gia trận chiến Stalingrad 75 năm trước.
Các thiếu nữ Nga trong quân phục thời Liên Xô tại lễ diễu hành.
Các cựu chiến binh Nga quan sát buổi lễ diễu hành trong quân phục thời Liên Xô.
Thiện Nhân (Ảnh: EPA,RT,AP)
.
.
.