Điện Kremlin tiết lộ giật mình về Tổng thống Putin

Thứ Hai, 22/01/2018, 11:06
Điện Kremlin mới đây tiết lộ rằng, dù là người nổi tiếng cứng rắn nhưng Tổng thống Putin luôn "lo lắng hơn ai hết" trước cuộc họp báo thường niên trực tiếp, một sự kiện luôn kéo dài nhiều giờ.

"Người lo lắng hơn ai hết, tôi cho rằng đó chính là Putin bởi chưa có Tổng thống nào trên thế giới trao đổi với phóng viên nhiều như vậy, theo cách tự do như vậy", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với kênh Rossiya-1 phát sóng ngày 21-1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hàng năm tổ chức cuộc họp báo phát trực tiếp trên truyền hình trước hàng triệu người dân và hàng ngàn nhà báo với loạt câu hỏi hóc búa về kinh tế, chính trị, quan điểm đối ngoại.

Theo ông Peskov, Tổng thống Putin thường ngủ rất ít đêm trước khi diễn ra cuộc họp báo, ông dành thời gian để nghiên cứu báo cáo cũng như tìm hiểu về những vấn đề mà người dân quan tâm.

"Tuy nhiên, không có câu hỏi nào làm khó Tổng thống Putin", ông Peskov nói. "Tôi thấy chúng đôi khi rất khó chịu, nhưng Tổng thống đều giải quyết một cách dễ dàng". Ông Peskov là người điều hành các buổi họp báo của đương kim Tổng thống Nga.

Liên quan đến tin đồn về việc các trợ lý đã soạn sẵn câu trả lời cho Tổng thống Putin, ông Peskov khẳng định việc này chưa từng xảy ra. “Tổng thống luôn tự ứng biến”, ông Peskov khẳng định.

Buổi họp báo gần đây nhất của Tổng thống Putin diễn ra vào ngày 14-12-2017, kéo dài gần 4h. Trong buổi họp báo này, ông đã trả lời hàng chục câu hỏi về tình hình kinh tế Nga, quan hệ Nga – Mỹ, khủng hoảng Ukraine và đặc biệt là cuộc chiến ở Syria.

Thiên Minh
.
.
.