Tổng thống Putin xin lỗi CĐV Nga vì lệnh cấm Olympic

Thứ Năm, 01/02/2018, 08:48
Tổng thống Vladimir Putin đã trực tiếp nói lời xin lỗi với các vận động viên Nga, sau vụ lùm xùm doping khiến nước này mất quyền tham gia thi đấu ở Thế vận hội.


"Hãy tha thứ cho chúng tôi vì đã không thể bảo vệ các bạn trước vụ việc này", Tổng thống Putin nói trong lễ đón tiếp đoàn vận động viên Nga tại dinh thự của ông hôm 31-1, đề cập tới việc vận động viên Nga không được tham dự Thế vận hội mùa Đông dưới lá cờ Nga, RT đưa tin.

Tổng thống Putin bên cạnh các vận động viên Nga. Ảnh: RT

Hôm đầu tháng 12-2017, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã đình chỉ hoạt động của Ủy ban Olympic Nga (ROC) và trừng phạt Moscow với cáo buộc các vận động viên nước này sử dụng doping tại Thế vận hội Sochi năm 2014. 

Với quyết định này, các vận động viên Nga sẽ không được tham dự kỳ Olympic mùa Đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc dưới lá cờ Nga, mà phải tranh tài với tư cách là vận động viên trung lập.

Hôm 29-1, Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) cho biết, tổ chức này vẫn duy trì việc đình chỉ tư cách thành viên của Ủy ban Paralympic Nga. Như vậy, 35 vận động viên Nga sẽ tham gia thi đấu trong 5 môn thể thao với tư cách vận động viên trung lập tại Paralympic Pyeongchang từ ngày 8 đến 18-3 tới.

Tổng thống Putin cho biết các vụ bê bối đang bủa vây thể thao Nga và gây ra nhiều tranh cãi trong nội bộ nước Nga. Theo ông chủ Điện Kremlin, điều này "đã tạo ra bối cảnh cực kỳ khó khăn cho các vận động viên để đạt kết quả tốt".

Mặc dù vậy, ông Putin cũng cam kết hỗ trợ các vận động viên bị cấm tham gia Thế vận hội một cách tích cực nhất.

Thiên Minh
.
.
.