Viết bài hát về Tổng thống Putin, nhạc sĩ Mỹ "ẵm" giải Grammy

Thứ Hai, 29/01/2018, 20:06
Nhà soạn nhạc Mỹ Randy Newman đã ẵm giải Grammy danh tiếng ở hạng mục bản nhạc biên soạn xuất sắc nhất nhờ bài hát viết về đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin.


Bài hát về Tổng thống Putin ẵm giải Grammy. Video: Youtube

Sputnik ngày 29-1 đưa tin, bài hát của nhà soạn nhạc Randy Newman viết về Tổng thống Putin cũng đồng thời có tên là ... "Putin". Trong bài hát này, ông Newman đã ca ngợi Tổng thống Nga có “tình yêu Tổ quốc” và cả khả năng “tạo sức mạnh cho một phản ứng hạt nhân".

Bài hát cũng nhắc tới nhà lãnh đạo Nga như một người đàn ông quyền lực và "đa năng", có thể lái máy kéo khắp vùng Siberia.

Để giành thắng lợi, "Putin" đã vượt qua những đối thủ xứng tầm  như “Another Day of Sun” trong bộ phim La La Land do Justin Hurwitz sáng tác hay “I Loves You Porgy” của Shelly Berg và “Every Time We Say Goodbye” của Jorge Calandrelli.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhạc sĩ viết bài hát về nhà lãnh đạo Nga, các nghệ sĩ nổi tiếng như K.King và Beni Maniaci đã từng viết bài hát có tựa đề “Go Hard Like Vladimir Putin”, còn ban nhạc Rammelhof của Đức đã nổi danh nhờ bài hát “Wladimir” nói về Tổng thống Putin.

Thiên Minh
.
.
.